Nhân sự

Đồng chí Triệu Thế Hùng thôi giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương

PHONG TUYẾT- THÀNH CHUNG 12/08/2024 11:08

Sáng 12/8, tại Kỳ họp thứ 24 (kỳ họp chuyên đề), HĐND tỉnh Hải Dương thông qua nghị quyết miễn nhiệm Chủ tịch UBND tỉnh đối với đồng chí Triệu Thế Hùng.

dsc_0065-ffc462d50613025781c690e533c27a0f(1).jpeg
Đồng chí Trần Đức Thắng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương tặng hoa chúc mừng đồng chí Triệu Thế Hùng nhận nhiệm vụ mới

HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVII đã thông qua các nghị quyết xác nhận kết quả miễn nhiệm Chủ tịch UBND tỉnh và cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 đối với đồng chí Triệu Thế Hùng do chuyển công tác.

Trước đó, ngày 24/7, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã phê chuẩn đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương giữ chức vụ Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội khóa XV từ ngày 1/8.

dsc_0126.jpeg
Đồng chí Trần Đức Thắng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương phát biểu chúc mừng đồng chí Triệu Thế Hùng nhận nhiệm vụ mới

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh đã luôn tin tưởng, đồng hành cùng đồng chí thực hiện các nhiệm vụ trong những năm qua.

Đồng chí Triệu Thế Hùng cho biết vinh dự khi ngày 10/5/2020 được điều động, luân chuyển về công tác tại Hải Dương, một vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử. Khoảng thời gian hơn 4 năm công tác tại tỉnh Hải Dương đã để lại dấu ấn rất sâu đậm trong lòng đồng chí với những kỷ niệm về đất và người xứ Đông Hải Dương.

"Có thể nói, năm 2020, tôi là cán bộ Trung ương luân chuyển về Hải Dương công tác; còn ngày mai, tôi là người con quê hương Hải Dương chuyển về Trung ương công tác", đồng chí Triệu Thế Hùng chia sẻ.

Đồng chí nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng phát biểu tại kỳ họp

Đồng chí Triệu Thế Hùng nhấn mạnh Hải Dương đã đạt nhiều kết quả tích trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 dù bối cảnh thuận lợi và thách thức đan xen, đặc biệt là ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Kinh tế của tỉnh giai đoạn 2021-2023 tăng trưởng trên 8,5%/năm, cao hơn bình quân của cả nước. 6 tháng đầu năm 2024, GRDP tăng trên 10%, xếp thứ 7 toàn quốc và thứ 3 vùng đồng bằng sông Hồng. Chỉ số năng lực cạnh tranh tỉnh Hải Dương năm 2023 tăng 15 bậc, chỉ số cải cách hành chính tăng 25 bậc so với năm 2022. Thu nhập bình quân đầu người năm 2023 đạt 5,33 triệu đồng/người/tháng, tăng 8,2% so với năm 2022 (đứng thứ 10 cả nước và thứ 5 vùng đồng bằng sông Hồng). Đô thị, nông thôn ngày càng khang trang, sạch đẹp và rất nhiều nhà đầu tư lớn đang quan tâm đầu tư tại Hải Dương. Thời gian qua, nhiều chính sách an sinh, xã hội vì người dân đã được ban hành.

Với cương vị là Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Triệu Thế Hùng cho biết luôn cống hiến, đóng góp cho sự phát triển chung của tỉnh nhà nhưng còn những mục tiêu, kế hoạch chưa hoàn thành. Đồng chí mong muốn tiếp tục nhận được sự chia sẻ, hỗ trợ, hợp tác của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh để đồng chí phát huy được những kinh nghiệm trong thời gian công tác tại Hải Dương, hoàn thành tốt nhiệm vụ trên cương vị mới.

img_8199-6de828fd976d8e6fec5f971a6a5cae6f-1-.jpeg
Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Triệu Thế Hùng cho biết thời gian hơn 4 năm công tác tại tỉnh Hải Dương để lại dấu ấn rất sâu đậm với những kỷ niệm về đất và người xứ Đông

Đồng chí Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội Triệu Thế Hùng tin tưởng và chúc các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành và các địa phương sẽ tiếp tục phấn đấu để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra.

Phát biểu chúc mừng đồng chí Triệu Thế Hùng nhận nhiệm vụ mới, đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương đánh giá với cương vị là Phó Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương, đồng chí Triệu Thế Hùng đã cùng tập thể Thường trực Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025; triển khai tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tích cực trong công tác phòng chống dịch Covid-19 để thực hiện tốt mục tiêu kép vừa bảo đảm phòng chống dịch bệnh, vừa phục hồi phát triển kinh tế-xã hội.

img_20240812_132947(1).jpg
Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND và Uỷ ban MTTQ tỉnh trao tặng đồng chí Triệu Thế Hùng bức tranh kỷ niệm

Với cương vị là Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm cùng tập thể Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và thành viên UBND tỉnh thống nhất triển khai, tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ theo sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, của Chính phủ, chỉ đạo toàn diện các lĩnh vực hoạt động và đạt được nhiều kết quả quan trọng về phát triển kinh tế, thu ngân sách, bảo đảm an sinh xã hội...

Đồng chí Trần Đức Thắng cho biết đồng chí Triệu Thế Hùng với vai trò là đại biểu Quốc hội khóa XIV, khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVII đã luôn tham gia nghiêm túc, trách nhiệm tại các kỳ họp, thực hiện tốt các hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp thu kịp thời, đầy đủ các kiến nghị của cử tri để hoàn thành tốt nhiệm vụ theo luật định và các chương trình công tác của Quốc hội, HĐND tỉnh.

Những kết quả, thành tích Hải Dương đạt được trong những năm qua là nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đoàn kết thống nhất, tập trung lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh với quyết tâm cao, trong đó có đóng góp của đồng chí Triệu Thế Hùng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng trân trọng cảm ơn những đóng góp của đồng chí Triệu Thế Hùng với tỉnh Hải Dương; chúc đồng chí tiếp tục đạt được nhiều thành công trên cương vị mới và thường xuyên quan tâm, đồng hành với sự phát triển của Hải Dương.

Đồng chí Triệu Thế Hùng sinh ngày 14/8/1971, quê ở xã Tân Triều, huyện Thanh Trì (TP Hà Nội). Đồng chí có trình độ học vấn: Cử nhân nghệ thuật, thạc sĩ nghệ thuật thiết kế, Phó Giáo sư, Tiến sĩ văn hóa học; cao cấp lý luận chính trị.

Tháng 5/2020, đồng chí Triệu Thế Hùng khi đang là Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội khóa XIV được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương nhiệm kỳ 2015-2020.

Ngày 29/6/2021, tại Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh Hải Dương khoá XVII, nhiệm kỳ 2021-2026, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Triệu Thế Hùng được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương.

PHONG TUYẾT- THÀNH CHUNG