Đời sống

Giấy báo đỗ đại học bổ được dưa, băm được thịt khiến giới trẻ "phát cuồng"

T.H (theo VTC News) 12/08/2024 12:30

Giấy báo nhập học "bất khả chiến bại" đang gây sốt mạng Trung Quốc được làm từ vật liệu "mỏng như sợi tóc, nhẹ như lông hồng, cứng như thép và đắt ngang hoàng kim".

Giấy báo nhập học của Đại học Công nghệ Hóa học Bắc Kinh.
Giấy báo nhập học của Đại học Công nghệ Hóa học Bắc Kinh

Trong khi giấy báo nhập học của hầu hết các trường đại học thường bị cất vào tủ sau khi sinh viên biết mình trúng tuyển thì giấy báo của Đại học Công nghệ Hóa học Bắc Kinh (Trung Quốc) lại trở thành một công cụ đa năng. Nhiều sinh viên đăng tải video ghi lại cảnh họ sử dụng giấy báo nhập học để cắt trái cây và thậm chí là băm thịt, khiến cư dân mạng kinh ngạc.

Giấy báo nhập học của Đại học Công nghệ Hóa học Bắc Kinh trở thành chủ đề nóng trên các nền tảng mạng xã hội như Weibo và Xiaohongshu. Nhiều tân sinh viên chia sẻ video thử nghiệm dùng giấy báo nhập học này để cắt dưa hấu, bổ quả hồng, băm thịt. Một số bạn trẻ thậm chí còn đặt giấy báo lên bếp lửa để đốt.

Sau tất cả những thử nghiệm mang tính "hành hạ" này, tờ giấy báo vẫn không hề hư hại. Nó được mệnh danh là "giấy báo bất khả chiến bại".

Giấy báo nhập học năm nay của Đại học Công nghệ Hóa học Bắc Kinh được làm từ vật liệu composite sợi carbon mới, do Trung tâm Nghiên cứu Vật liệu Composite cao cấp (Nhóm ACC) thuộc Học viện Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu của trường tự phát triển.

Sợi carbon, còn được gọi là "vàng đen" trong công nghiệp, nổi tiếng với các đặc tính như nhẹ, có độ bền và độ cứng cao, chịu nhiệt tốt và chống ăn mòn. Nó được giới chuyên môn đánh giá là "mỏng như sợi tóc, nhẹ như lông hồng, cứng như sắt thép và đắt ngang hoàng kim".

Một bạn tẻ dùng giấy báo nhập học để bổ dưa hấu.
Một bạn tẻ dùng giấy báo nhập học để bổ dưa hấu
Người khác lại dùng để bổ quả hồng, băm thịt.
Người khác lại dùng để bổ quả hồng, băm thịt

Giấy báo nhập học năm nay của trường được "dệt" từ sợi carbon, chỉ dày 0,2mm và có thể thay đổi màu sắc dưới ánh sáng mặt trời khi nhìn từ các góc độ khác nhau.

Tuy nhiên, nhà trường cũng cảnh báo sinh viên rằng mặc dù giấy báo không bị cháy, nhưng việc gia nhiệt không đúng cách có thể gây ra nguy hiểm lớn. Họ kêu gọi sinh viên không nên thực hiện thêm các thử nghiệm nguy hiểm chỉ để thu hút sự chú ý trên mạng xã hội và hãy trân trọng giấy báo nhập học của mình.

Sự kiện này không chỉ thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng mà còn phản ánh sự tiến bộ trong nghiên cứu vật liệu của Trung Quốc đồng thời tạo ra một cách tiếp cận độc đáo để truyền cảm hứng cho sinh viên mới nhập học.

T.H (theo VTC News)