Tin tức

Nga tái triển khai Lữ đoàn lính thủy đánh bộ từ bán đảo Crimea tới tỉnh Kursk

TB (theo Vietnam+) 11/08/2024 19:02

Hãng tin Krymskyi Veter đưa tin cho biết Nga đã tái triển khai các đơn vị của Lữ đoàn lính thủy đánh bộ 810 thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga từ Sevastopol đến tỉnh Kursk.

Nga tái triển khai Lữ đoàn lính thủy đánh bộ từ bán đảo Crimea tới tỉnh Kursk

Ngày 10/8, hãng tin Krymskyi Veter đưa tin cho biết Nga đã tái triển khai các đơn vị của Lữ đoàn lính thủy đánh bộ 810 thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga từ Sevastopol đến tỉnh Kursk.

Các xe tải quân sự đã xuất hiện trên xa lộ Tavrida hướng về Kursh vào ngày 6/8. Các nhân chứng cho biết xe tải Kamaz đã khởi hành từ căn cứ của Lữ đoàn 810 tại Vịnh Kozacha.

Trước đó, tờ Z-public "Dva Maiory" đã đưa tin về các trận chiến ở Sudzha có sự tham gia của lính thủy đánh bộ từ Lữ đoàn 810.

Ngày 6/8, quân đội Ukraine bất ngờ đột kích qua phòng tuyến biên giới của Nga ở tỉnh Kursk. Tổng tham mưu trưởng Nga Valery Gerasimov tuyên bố rằng quân Ukraine được cho là đã tiến vào Nga với khoảng 1.000 quân, sử dụng xe bọc thép, xe tăng, UAV, hệ thống phòng không và phương tiện tác chiến điện tử. Z-public cho hay cuộc giao tranh ở tỉnh Kursk diễn ra cách biên giới khoảng 26km.

Trong khi đó, tờ Washington Post, trích dẫn lời "một cố vấn của Tổng thống Volodymyr Zelensky," cho biết Ukraine được cho là đã chiếm quyền kiểm soát trạm trung chuyển khí đốt Sudzha ở tỉnh Kursk.

Ngày 9/8, Thị trưởng Kurschatov, ông Ihor Korpunkov, tuyên bố cuộc giao tranh diễn ra cách thành phố, nơi có Nhà máy điện hạt nhân Kursk, vài chục km.

Để ứng phó với những vụ việc này, Nga đã thông báo “hoạt động chống khủng bố” tại các tỉnh Bryansk, Kursk và Belgorod, bao gồm việc giám sát các cuộc trò chuyện qua điện thoại và các thông tin khác.

TB (theo Vietnam+)