Quốc tế

Lễ bế mạc Olympic Paris 2024: Từ nội dung được chỉnh sửa sau Lễ khai mạc gây tranh cãi đến màn đu dây của Tom Cruise

TB (theo Tiền phong) 11/08/2024 20:01

Sau Lễ khai mạc nhận lại nhiều chỉ trích, Ban tổ chức đang dồn sức cho Lễ bế mạc với kỳ vọng tạo nên tiếng vang, cứu vãn danh tiếng của Olympic Paris 2024.

Olympic Paris 2024 sắp bế mạc

Sau gần ba tuần đầy kịch tính và hấp dẫn, Olympic Paris 2024 sẽ kết thúc vào hôm nay. Lễ bế mạc dự kiến diễn ra lúc 2 giờ ngày 12/8 (theo giờ Việt Nam). Nếu như Lễ khai mạc được tổ chức dọc theo sông Seine, lần đầu tiên tại Thế vận hội 2024, Lễ bế mạc sẽ diễn ra tại Sân vận động Stade de France, một trong những địa điểm mang tính biểu tượng của Thế vận hội.

Thomas Jolly, Giám đốc nghệ thuật của Olympic Paris 2024, đã đặt tên cho buổi lễ là “Records” (Những kỷ lục), với thông tin ban đầu cho biết sẽ có hơn 100 nghệ sĩ tham gia, với âm nhạc, ánh sáng và các tiết mục đặc sắc sẽ đưa khán giả vào “một hành trình xuyên thời gian, cả quá khứ và tương lai”.

Giám đốc điều hành Thierry Reboul thừa nhận đã phải sửa lại kịch bản "hàng chục lần" sau phản ứng dữ dội đối với sự kiện khai mạc trên sông Seine. Ông cũng giám sát các buổi diễn tập tại Stade de France từ 1 giờ sáng đến 5 giờ sáng (nhằm tránh trùng với các sự kiện điền kinh), sau đó nói rằng những người tham gia đã thể hiện "niềm tự hào, tình yêu và đam mê" với mục đích tạo nên tiếng vang lớn.

"Tôi không biết có kỳ Thế vận hội nào mà Lễ bế mạc lại thay đổi nhận thức về Lễ khai mạc hay không, nhưng lần này, chúng tôi sẽ làm điều đó và định hướng lại toàn bộ nhận thức về Thế vận hội", ông nói.

Một trong những khoảnh khắc ấn tượng nhất Olympic Paris 2024

Sân vận động Stade de France sẽ được chuyển đổi thành một phòng hòa nhạc khổng lồ với sân khấu rộng 2.800m2. Như các kỳ trước, sẽ bao gồm những nghi thức truyền thống như dập tắt ngọn lửa Olympic, trao cờ Olympic cho Ban tổ chức Los Angeles 2028 và cuộc diễu hành của các vận động viên để khép lại một mùa hè thể thao sôi động.

Đã có thông tin về việc Tom Cruise sẽ xuất hiện tại Lễ bế mạc, bên cạnh tin đồn Taylor Swift hoặc Beyonce cũng tham gia. Một đoạn video Cruise chạy xe máy trên đường phố Paris, lên máy bay đến California với lá cờ Olympic trên tay sẽ được phát. Tới Mỹ, anh nhảy dù xuống biển hiệu Hollywood và trao lá cờ cho nhiều vận động viên trước khi nó được truyền quanh Los Angeles - thành phố đăng cai cho kỳ Thế vận hội tiếp theo vào năm 2028. Tại Stade de France, Cruise sẽ "trượt xuống từ đỉnh sân vận động" với lá cờ Olympic.

Theo Reboul, phần giới thiệu Thế vận hội tiếp theo tại Los Angeles được kéo dài hơn khung thời gian bình thường. “Thông thường, đó là một chuỗi 12 phút để khởi động Thế vận hội trong tương lai, lần này sẽ dài hơn một chút", ông cho biết.

TB (theo Tiền phong)