Gia đình

Con 8 tuổi nhỏ keo 502 vào mắt, ông bố người Trung Quốc có hành động được bác sĩ khen ngợi

HQ (theo Vietnamnet) 11/08/2024 - 12:09

Trong lúc bố mải nghe điện thoại, cậu bé 8 tuổi vô tình nhỏ keo 502 vào mắt. Người bố vô cùng hốt hoảng nhưng đã nhanh trí xử lý tình huống.

nhokeo501.jpg
Ảnh: Sohu

Tiểu Lý (Trung Quốc) kể, anh mua lọ keo 502 về gắn lại món đồ bị hỏng. Vừa sửa xong, anh có điện thoại nên quên cất. Cậu con trai 8 tuổi tò mò cầm lên xem. Cậu tưởng đó là thuốc nhỏ mắt nên đã thử nhỏ vài giọt.

Ngay lập tức, đứa trẻ khóc ầm ĩ vì đau. Tiểu Lý vội chạy tới. Nhìn thấy tình trạng của con, anh hoảng hốt vô cùng nhưng nhanh chóng nghĩ cách xử lý. Anh lập tức đưa con đến vòi nước, xả nước lạnh vào mắt con nhiều lần. Sau đó, anh dùng nước muối để làm sạch keo.

Sau khi tiến hành các biện pháp điều trị khẩn cấp, anh lập tức đưa con đến bệnh viện. Các bác sĩ khen ngợi phản ứng của người bố và cho rằng biện pháp can thiệp kịp thời của anh đã ngăn được hậu quả nghiêm trọng.

Dù vậy, anh vẫn cảm thấy có lỗi với con. Anh cho rằng tai nạn xảy ra là do sơ suất của mình. Từ sự việc, anh nhắc nhở các phụ huynh nên để các vật dụng nguy hiểm trong nhà ở nơi kín đáo, an toàn, tránh con tò mò sử dụng gây tai nạn.

nhokeo502.jpg
Ảnh: Sohu

Đồng thời anh cũng nhắc nhở các bậc cha mẹ rằng, trong trường hợp khẩn cấp, người lớn cần bình tĩnh xử lý tình huống và thực hiện các biện pháp sơ cứu chính xác, tránh nguy hiểm xảy ra.

Những điều cha mẹ cần làm để tránh nguy hiểm cho con trẻ

Xử lý các cạnh, góc nhọn của đồ nội thất

Các cạnh, góc nhọn của đồ nội thất trong nhà là mối nguy hiểm rình rập con trẻ. Khi chơi ở nhà, trẻ rất dễ bị các vật cứng này va vào, gây thương tích ở đầu, mặt và các bộ phận khác.

Cha mẹ nên bọc các cạnh sắc nhọn lại bằng các thiết bị bảo vệ. Những thiết bị bảo vệ này không chỉ mềm mại mà còn có tác dụng đệm tốt, có thể giảm khả năng trẻ bị thương một cách hiệu quả.

Ngoài ra, cha mẹ cũng có thể chọn mua đồ nội thất có thiết kế bo tròn hơn và xử lý các cạnh chi tiết hơn để giảm thiểu các mối nguy hiểm.

Lắp đặt hàng rào bảo vệ trẻ em

Đối với những gia đình có con nhỏ, việc tạo ra một không gian vui chơi an toàn là rất quan trọng. Cha mẹ không thể lúc nào cũng để mắt tới con cái nên việc lắp đặt hàng rào bảo vệ trẻ em là một lựa chọn vô cùng sáng suốt.

Hàng rào bảo vệ không chỉ có thể giữ trẻ ở một khu vực an toàn, ngăn trẻ tiếp xúc với những vật dụng nguy hiểm trong nhà mà còn giúp cha mẹ yên tâm hơn khi xử lý các vấn đề khác. Khi chọn hàng rào, bạn nên chú ý đến độ ổn định và độ an toàn của chất liệu, để đảm bảo hàng rào không dễ bị đổ hoặc gây hại cho con bạn.

Đừng để trẻ ở nhà một mình

Bản tính của trẻ là tò mò. Khi ở một mình, trẻ có thể thực hiện một số hành vi nguy hiểm do chưa có ý thức đầy đủ về an toàn như nghịch lửa, chạm vào các thiết bị điện, trèo lên cao… dễ dẫn đến tai nạn.

nhokeo502a.jpg
Ảnh minh họa: Sohu

Để ngăn chặn điều này xảy ra, cha mẹ nên tránh để con ở nhà một mình. Nếu bạn cần phải đi đâu đó, hãy sắp xếp trước để một người lớn đáng tin cậy chăm sóc con bạn hoặc đưa chúng đi cùng.

Cha mẹ cũng nên truyền đạt những kiến ​​thức cơ bản về an toàn cho con, để con hiểu hành vi nào là nguy hiểm và cách xử lý các vấn đề khi gặp phải. Điều này có thể nâng cao nhận thức tự bảo vệ của trẻ ở một mức độ nhất định.

Tránh xa những vật dụng nguy hiểm

Một số vật dụng thông thường trong nhà có thể rất nguy hiểm cho trẻ. Không chỉ bật lửa và keo dán, mà nhiều vật dụng khác cũng có thể gây hại cho trẻ. Thủy ngân trong nhiệt kế có độc tính cao và có thể gây nguy hiểm nghiêm trọng cho sức khỏe của trẻ nếu bị vỡ.

Các hóa chất như thuốc và chất tẩy rửa cũng tiềm ẩn nguy cơ cao, nên cần được bảo quản đúng cách và tránh xa tầm tay trẻ em. Các dụng cụ sắc nhọn như kéo, dao cũng nên để xa khu vực hoạt động của trẻ để tránh cho trẻ bị thương.

Cha mẹ nên thường xuyên kiểm tra nhà của mình để tìm những vật dụng tiềm ẩn nguy hiểm và thực hiện các bước thích hợp, để bảo đảm môi trường trong nhà an toàn cho con mình.

HQ (theo Vietnamnet)