Khám phá

Phố Hàng Mã đông như hội cả tháng trước Trung thu

TB (theo Znews) 10/08/2024 14:19

Nhiều tiểu thương cho biết phố Hàng Mã (Hà Nội) năm nay đông đúc sớm hơn mọi năm. Không ít người dân, du khách tìm đến đây vui chơi Trung thu từ sớm để tránh đông, bất ngờ khi thấy con phố đã chật kín người.

Di choi Trung thu anh 1
Theo ghi nhận, từ những ngày đầu tháng 7 (Âm lịch), hàng trăm du khách, người dân đổ về tuyến phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) tham quan và mua sắm. Dù còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Trung thu, các cửa hàng tại phố Hàng Mã đã trang trí lung linh, rực rỡ sắc màu với hàng nghìn sản phẩm phụ kiện, đồ chơi.
Di choi Trung thu anh 2Di choi Trung thu anh 3Di choi Trung thu anh 4Di choi Trung thu anh 5
Con phố Hàng Mã rực rỡ, lung linh dài hơn 300 m là điểm đến yêu thích của những bạn trẻ thích check-in, chụp ảnh. Nhiều “nàng thơ” chia sẻ sự phấn khích, thích thú khi săn được nhiều tấm ảnh đẹp, góc chụp độc đáo. Các bạn trẻ cũng chủ động mua phụ kiện tại các cửa hàng để được cho phép chụp ảnh.
Di choi Trung thu anh 6
“Chúng mình háo hức lên đây sớm cho đỡ đông, nhưng không ngờ là đông không tưởng. So với năm ngoái, chúng mình thấy nhiều gian hàng tại phố Hàng Mã rất lung linh, hợp để check-in 'sống ảo', cùng với đó là nhiều món đồ chơi, phụ kiện độc đáo và bắt mắt. Trước khi chụp ảnh, chúng mình cũng chủ động mua đèn lồng để được tạo điều kiện check-in thuận lợi trong gian hàng. Trong lúc chụp, các bạn nhân viên tại gian hàng cũng vui vẻ chào đón và nhiệt tình tạo bong bóng cho tấm hình lung linh hơn, không thấy hiện tượng cáu gắt, xua đuổi như trên các nền tảng mạng xã hội chia sẻ”, bạn Trần Thị Yến Nhi và Lê Thị Thúy Hiền (quận Nam Từ Liêm) nhận định.
Di choi Trung thu anh 7
Lan Anh (quận Cầu Giấy) tỏ ra thích thú khi chọn cho mình được góc 'sống ảo' ưng ý tại gian hàng đầu phố Hàng Mã. “Hôm nay chúng mình đã có được nhiều tấm ảnh xinh, rất hài lòng khi chọn được điểm chụp hình vừa đẹp vừa thuận lợi để có được nhiều góc máy lung linh, mang đậm không khí Trung thu”.
Di choi Trung thu anh 8
Du khách nước ngoài cũng không giấu được sự thích thú, check-in nhiệt tình tại không gian đầy màu sắc của phố Hàng Mã.
Di choi Trung thu anh 9Di choi Trung thu anh 10Di choi Trung thu anh 11Di choi Trung thu anh 12
Bên cạnh các sản phẩm đồ chơi thủ công truyền thống, các mặt hàng mới lạ, theo xu hướng cũng xuất hiện nhiều, thu hút các bạn trẻ và trẻ em tìm mua. Một tiểu thương trên phố Hàng Mã cho biết giá cả các mặt hàng hầu như không tăng so với năm ngoái, có mẫu còn bán rẻ hơn để kích cầu người tiêu dùng.
Di choi Trung thu anh 13
“Hôm nay mới chỉ là ngày đi làm trong tuần trong thôi mà người dân đã tới đông như thế này rồi, cuối tuần phố Hàng Mã chắc phải đông gấp 2, 3 lần nữa. Tôi thấy năm nay phố Hàng Mã trang trí sớm hơn mọi năm, các sản phẩm đồ chơi cũng độc đáo, đa dạng hơn nhiều”, chị Nguyễn Thị Liên (quận Thanh Xuân) nói.
Di choi Trung thu anh 14
Dạo quanh một vòng phố Hàng Mã, chị Võ Tú (ngoài cùng, quận Tây Hồ) cùng gia đình đều mua được những món đồ chơi ưng ý, bắt mắt dành cho các bạn nhỏ với mức giá hợp lý.

TB (theo Znews)