Giao thông - Đô thị

Giây phút nghẹt thở cứu lái xe Volvo bẹp dúm trên cầu Phú Mỹ

VN (theo Vietnamnet) 09/08/2024 15:46

Lúc ứng cứu nạn nhân, chúng tôi sợ lắm. Ai lại không sợ chết. Nhưng thấy người gặp nạn như thế, chúng tôi không thể không giúp”, nhóm cứu sống lái xe Volvo XC90 trong vụ tai nạn liên hoàn trên cầu Phú Mỹ cho biết.

Video nhóm người hùng cứu nam lái xe thoát khỏi chiếc xe bẹp dúm sau vụ tai nạn

Hành động dũng cảm

Ít giờ qua, đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm người bất chấp nguy hiểm cùng nhau cứu sống nạn nhân bị kẹt trong chiếc ô tô bẹp dúm sau vụ tai nạn liên hoàn ở dốc cầu Phú Mỹ (hướng từ quận 7 sang TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) được lan tỏa, chia sẻ mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Cộng đồng mạng xúc động, cảm phục trước hành động dũng cảm của nhóm người tham gia ứng cứu nạn nhân. Nhiều cư dân mạng còn gọi những người này là “nhóm người hùng” ngoài đời thực.

Phóng viên mới tìm gặp được hai trong số những "người hùng” đã cứu sống lái xe Volvo trên cầu Phú Mỹ là anh Phan Văn Tài (sinh năm 1988) và Trương Văn Thành (sinh năm 1996). Cả hai đang làm việc cho một công ty tại tỉnh Bình Dương.

Đầu giờ chiều 8/8, anh Thành và anh Tài điều khiển xe đầu kéo từ tỉnh Đồng Nai lên cảng Tân Thuận (quận 7, TP Hồ Chí Minh) lấy hàng. Khi đến dốc cầu Phú Mỹ, cả hai phát hiện một chiếc ô tô có dấu hiệu mất lái, lao đi với vận tốc nhanh.

nguoi-hung-1.png
Anh Thành (người đứng giữa) cầm bình chữa cháy, hỗ trợ cứu nạn nhân thoát khỏi chiếc xe bẹp dúm sau vụ tai nạn. Ảnh cắt từ clip

Sau đó, xe này va chạm với nhiều xe chạy phía trước trên cầu Phú Mỹ. Phát hiện vụ tai nạn, anh Tài và anh Thành dừng xe, chạy đến để hỗ trợ. Tại đây, cả hai thấy cột khói bốc lên nghi ngút, hiện trường có khoảng 6 - 7 chiếc ô tô gặp tai nạn, nằm la liệt trên đường.

Anh Tài kể: “Lúc đến gần, chúng tôi nghĩ các nạn nhân đều đã thiệt mạng. Tuy nhiên khi quan sát kỹ, tôi và Thành cùng một số người khác nữa phát hiện người trong xe còn sống nên chạy đến hỗ trợ, đưa họ ra ngoài.

Sau đó, chúng tôi nghe tiếng kêu cứu từ chiếc Volvo bị bẹp dúm. Anh mặc áo công nhân trèo lên đầu xe tìm cách hỗ trợ, đưa nạn nhân ra ngoài nhưng không được.

Lúc đó, Thành mượn được một cây kéo từ người đi đường. Chúng tôi dùng kéo để đâm thủng cửa chắn gió. Dù lúc này cửa kính đã vỡ nát, nhưng vẫn dính thành mảng. Sau đó, chúng tôi dùng kéo cắt dây an toàn để kéo nạn nhân ra”.

Không xem mình là người hùng

Khi mọi người đưa được nam lái xe ra khỏi xe, anh Thành sử dụng bình chữa cháy mini cố gắng khống chế, để đám cháy không bùng phát.

Cũng theo anh Tài, nạn nhân đã rất may mắn vì chỉ cần chậm vài giây thôi sẽ không còn khả năng sống sót.

Bởi, trước khi nhóm “người hùng” tiếp cận, lửa đã bắt đầu cháy ở bên trong chiếc xe. Sau khi nạn nhân được đưa khỏi xe, ngọn lửa lập tức bùng lên dữ dội.

“Hôm qua, cả người lái xe và chúng tôi đều gặp may mắn. Chỉ chậm vài giây thôi là chúng tôi không còn cơ hội cứu anh ấy thoát chết nữa.

Lúc cứu người, chúng tôi cũng sợ lắm. Ai lại không sợ chết. Nhưng thấy người gặp nạn như thế, không thể không giúp”, anh Tài nói thêm.

nguoi-hung-2.jpg
Cùng với anh Tài, anh Thành còn có nhiều người khác tham gia, cứu sống nạn nhân sau vụ tai nạn nghiêm trọng. Ảnh: Cắt từ clip

Sau khi biết các nạn nhân đã an toàn, anh Tài và anh Thành lái xe rời khỏi hiện trường. Cả hai không ngờ, clip ghi lại cảnh mình cùng những người khác hỗ trợ nạn nhân vụ tai nạn lại được lan tỏa, chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.

Khi biết cộng đồng mạng gọi mình và những người tham gia hỗ trợ nạn nhân gặp tai nạn là “nhóm người hùng”, anh Tài và anh Thành đều rất vui. Cả hai cho biết, bản thân cảm thấy hạnh phúc vì làm được một việc tốt.

Tuy nhiên, hai người không nghĩ mình là người hùng và xem việc làm trên là một hành động bình thường. Anh Tài nói: “Chúng tôi không xem việc làm của mình là anh hùng hay hành động cao cả, mà đơn giản chỉ là sự giúp đỡ người gặp nạn trên đường.

Chúng tôi cũng là lái xe, nên hiểu và đồng cảm với những người cùng nghề. Khi tham gia giao thông, gặp người có sự cố, chúng tôi đều cố gắng hỗ trợ. Chúng tôi luôn nghĩ rằng, nếu mình không may gặp sự cố trên đường cũng sẽ được mọi người giúp đỡ như thế”.

VN (theo Vietnamnet)