Giáo dục và đào tạo

Giá sách giáo khoa giảm từ 2,7-21,6% so với năm ngoái

THẾ ANH 09/08/2024 15:20

Sáng 9/8, đại diện Công ty CP Sách và Thiết bị giáo dục Hải Dương cho biết giá sách giáo khoa năm 2024 giảm từ 2,7-21,6% đối với mỗi bộ sách từ lớp 1-4, 6-8 và 10-11.

Phụ huynh chọn mua sách cho con tại một hiệu sách ở TP Hải Dương
Phụ huynh chọn mua sách cho con tại một hiệu sách ở TP Hải Dương

Tại Hải Dương, Công ty CP Sách và Thiết bị giáo dục Hải Dương cung ứng 2 bộ sách là Kết nối tri thức với cuộc sống và Chân trời sáng tạo của các lớp 1, 2, 3, 4, 6, 7, 8, 10, 11. Giá bán mỗi bộ sách giảm từ 2,7-21,6% so với năm ngoái.

Năm học 2024-2025, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam điều chỉnh giảm giá bán sách giáo khoa tái bản theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với các lớp trên; đồng thời xây dựng giá bán sách giáo khoa các lớp 5, 9, 12 (xuất bản năm đầu tiên) theo cơ cấu giá đã giảm của sách giáo khoa tái bản. Việc giảm giá sách giáo khoa nhằm thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc kiểm soát chặt chẽ chi phí sản xuất, tiết giảm chi phí để giảm giá sách giáo khoa, hỗ trợ người tiêu dùng, bảo đảm an sinh xã hội.

Đến thời điểm này, Công ty CP Sách và Thiết bị giáo dục Hải Dương đã cung ứng được khoảng 4,7 triệu bản sách từ lớp 1 đến lớp 12 cho các trường, đạt hơn 90% kế hoạch. Số sách này tăng khoảng 13% so với tổng số sách công ty cung ứng năm học 2023-2024 do năm đầu tiên thực hiện chương trình sách giáo khoa mới lớp 5, lớp 9 và lớp 12. Công ty đã phát hành hơn 1,2 triệu bản sách các lớp 5, 9 và 12 tới các nhà trường. Dự kiến sản lượng phát hành sẽ tiếp tục tăng do đến thời điểm này các trường vẫn đang tiếp tục gửi đơn đặt hàng. Với học sinh khối 10, các trường THPT vẫn đang tiến hành phân ban, lựa chọn môn học nên công ty vẫn đang tiếp tục nhận đơn đặt sách từ các trường.

Công ty CP Sách và Thiết bị giáo dục Hải Dương đang khẩn trương phối hợp với nhà xuất bản để cung ứng số sách còn lại cho các trường với tinh thần có sách đến đâu chuyển luôn về trường đến đó. Dự kiến công ty sẽ cung ứng số lượng sách đã đặt và số lượng phát sinh (nếu có) đầy đủ cho các trường trước ngày khai giảng năm học mới.

Công ty CP Sách và Thiết bị giáo dục Hải Dương là đơn vị cung ứng sách cho đa số các trường trong tỉnh Hải Dương.

Các trường học trong tỉnh đều niêm yết và thông tin tới phụ huynh danh mục, chủng loại sách để phụ huynh mua cho con. Đặc biệt, các trường đều giới thiệu ứng dụng của Công ty CP Sách và Thiết bị giáo dục Hải Dương để phụ huynh học sinh tải về, đăng ký mua sách và thanh toán trên ứng dụng. Các trường chỉ làm đầu mối trung gian tiếp nhận sách từ Công ty CP Sách và Thiết bị giáo dục Hải Dương để chuyển tới học sinh. Hiện các trường học trong tỉnh khi nhận được sách từ nhà cung ứng đều đã chuyển sách tới học sinh.

Hiệu trưởng nhiều trường cho biết việc đăng ký mua sách qua ứng dụng của Công ty CP Sách và Thiết bị giáo dục Hải Dương giúp phụ huynh đỡ vất vả đến các cửa hàng lựa chọn sách do theo chương trình giáo dục phổ thông mới có nhiều đầu sách của các bộ sách khác nhau; tránh được sách lậu, sách giả. Tuy nhiên, cũng có phụ huynh học sinh tự mua sách cho con tại các cửa hàng bán lẻ.

THẾ ANH