Tin tức

Bầu cử Mỹ 2024: Hai ứng cử viên xác nhận tham gia buổi tranh luận ngày 10/9

HQ (theo TTXVN) 09/08/2024 08:18

Ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump và đối thủ đến từ Đảng Dân chủ Kamala Harris sẽ tham gia cuộc tranh luận vào ngày 10/9 trên kênh truyền hình ABC News. Đây sẽ là lần đối đầu trực tiếp đầu tiên trong chiến dịch được phản ánh là rất sít sao từ những cuộc thăm dò dư luận.

Chú thích ảnh
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris (trái) và cựu Tổng thống Donald Trump

Trả lời họp báo tại tư dinh ở Palm Beach (bang Florida), cựu Tổng thống Trump bày tỏ mong muốn có thêm 2 cuộc tranh luận vào ngày 4/9 và 25/9, sẽ được phát sóng trên các kênh Fox và NBC.

Trên mạng xã hội X, Phó Tổng thống Harris bày tỏ mong chờ cuộc tranh luận vào ngày 10/9 sau khi ông Trump “cuối cùng cũng tuyên bố tham gia”. Trao đổi với báo giới tại điểm dừng chân trong chiến dịch vận động tranh cử ở Detroit, bà khẳng định sẵn sàng thảo luận về nhiều cuộc tranh luận tiếp theo.

Trước đó, ông Trump đã ám chỉ khả năng rút lui khỏi cuộc tranh luận trên ABC News, được lên lịch trước khi bà Harris thay thế Tổng thống Joe Biden làm ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ cách đây chưa đầy 3 tuần.

Trước đó cùng ngày, Ipsos công bố kết quả thăm dò dư luận cho thấy bà Harris nhận được 42% ý kiến ủng hộ, dẫn trước so với tỷ lệ 37% của ông Trump trong cuộc đua giành chiếc ghế Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

Theo kết quả thăm dò, Phó Tổng thống Harris đã nới rộng khoảng cách dẫn trước kể từ cuộc khảo sát của Reuters/Ipsos vào ngày 22-23/7, trong đó, tỷ lệ ủng hộ của bà so với ông Trump là 37%-34%.

Cuộc thăm dò có sự tham gia của 2.045 người trưởng thành tại Mỹ, được tiến hành từ ngày 2-7/8, cho thấy 4% trong số những người được khảo sát ủng hộ ứng cử viên độc lập Robert Kennedy Jr., giảm so với mức 10% hồi tháng 7. Cuộc thăm dò được tiến hành trực tuyến, có biên độ sai số khoảng 3 điểm %.

Trong một cuộc thăm dò riêng biệt, Ipsos ghi nhận bà Harris dẫn trước ông Trump 42% so với 40% ở 7 bang có tỷ lệ phiếu bầu sít sao nhất hồi năm 2020 là Arizona, Georgia, Michigan, Nevada, North Carolina, Pennsylvania và Wisconsin. Tuy nhiên, kết quả này không ảnh hưởng đến kết quả ở từng bang.

HQ (theo TTXVN)