Trong nước

Việt Nam có bản quyền Olympic Paris 2024 khi toàn bộ vận động viên đã bị loại

HQ (theo VTC News) 09/08/2024 07:00

Tối 8/8, trang thông tin của VTVCab cho biết Đài Truyền hình Việt Nam sở hữu bản quyền phát sóng những ngày thi đấu cuối cùng của Olympic Paris 2024.

Việt Nam có bản quyền Olympic Paris 2024.
Việt Nam có bản quyền Olympic Paris 2024

Tối 8/8, trang On Sports thuộc hệ thống kênh thông tin của Đài Truyền hình Cab Việt Nam (VTVCab) xác nhận VTV có bản quyền phát sóng Olympic Paris 2024 trong 5 ngày từ 8/8 đến 12/8. Các môn thể thao sẽ được phát sóng trên kênh VTV2 và VTV3.

Thông tin này khiến người hâm mộ ngỡ ngàng bởi Olympic Paris 2024 đã đi về những ngày thi đấu cuối cùng. Đáng tiếc, tất cả các vận động viên của đoàn thể thao Việt Nam đều bị loại và chính thức trắng tay rời nước Pháp.

Dĩ nhiên, với những người yêu mến thể thao, vẫn còn nhiều môn thi đấu có chất lượng cao, hấp dẫn đáng để chờ đợi và theo dõi.

Bóng chuyền, bóng đá vẫn còn các trận chung kết cũng như một số môn thi khác có lượng fan đông đảo. Tuy nhiên, khi toàn bộ vận động viên Việt Nam đã bị loại, sức hút của Olympic Paris 2024 chắc chắn bị suy giảm đáng kể với khán giả đại chúng.

Thế vận hội mùa hè năm nay là giải đấu thất bại nhưng được dự đoán từ trước với đoàn thể thao Việt Nam. Đoàn mang theo 16 vận động viên nhưng chỉ có Trịnh Thu Vinh (bắn súng), phần nào đó là Ánh Nguyệt (bắn cung), Đức Phát, Thùy Linh (cầu lông), Phạm Thị Huệ (rowing) mang đến điểm sáng.

Thùy Linh và Đức Phát đều có cơ hội vượt qua vòng bảng bởi họ gây ra nhiều khó khăn cho các vận động viên hàng đầu thế giới. Trong khi đó, Thu Vinh xếp thứ 4 chung kết 10 mét súng ngắn hơi nữ và ở rất gần một tấm huy chương đồng.

Chiều 8/8, Nguyễn Thị Hương kết thúc nội dung 200 mét thuyền đơn nữ. Cô không vượt qua được vòng loại đầu tiên và thất bại ở vòng tranh vé vớt. Tay chèo sinh năm 2001 là người cuối cùng của đoàn thể thao Việt Nam thi đấu ở Olympic Paris 2024.

16 vận động viên Việt Nam dự Olympic Paris 2024

Lê Quốc Phong, Đỗ Thị Ánh Nguyệt (bắn cung), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Võ Thị Kim Ánh, Hà Thị Linh (boxing); Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Phạm Thị Huệ (rowing), Hoàng Thị Tình (Judo) và Võ Thị Mỹ Tiên (bơi), Trần Thị Nhi Yến (điền kinh), Nguyễn Thị Hương (canoeing).

HQ (theo VTC News)