Quốc tế

Vận động viên Ethiopia bất tỉnh sau cú ngã ở Olympic

HQ (theo Vietnamnet) 09/08/2024 06:09

Kỷ lục gia 3.000m vượt chướng ngại vật thế giới Lamecha Girma được cấp cứu trong tình trạng mất nhận thức, nhưng đã qua cơn nguy kịch ở Olympic 2024.

Lamecha Girma mất nhận thức khi được nhân viên y tế cấp cứu sau cú ngã. Ảnh: Reuters
Lamecha Girma mất nhận thức khi được nhân viên y tế cấp cứu sau cú ngã

Girma đập đầu xuống đường chạy sau khi vấp đầu gối vào rào chắn ở vòng chạy cuối cùng, khi thi chung kết 3000m vượt chướng ngại vật tại sân Stade de France tối 7/8. Anh nằm bất động trước khi được nhân viên y tế đeo nẹp cổ và đưa ra khỏi đường chạy bằng cáng.

Bình luận viên Leigh Diffey, người có thâm niên 40 năm bình luận điền kinh, xác nhận Girma không có phản hồi về cảm xúc sau cú ngã. "Trong sự nghiệp bình luận của mình, tôi chưa bao giờ chứng kiến cú ngã nào nặng như vậy", Diffey nói.

Chân chạy 23 tuổi sau đó gấp rút được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện. Vài tiếng sau, đội tuyển Ethiopia xác nhận với tờ L'Equipe rằng Girma đã tỉnh lại và có thể nói chuyện. Huấn luyện viên của Girma, Teshome Kebede, cho biết chân chạy này không gặp nguy hiểm về tính mạng, nhưng cần thời gian để hồi phục.

Ban tổ chức Olympic Paris 2024 thông báo: "Sau cú ngã ở nội dung 3.000m vượt chướng ngại vật, Lamecha Girma đã được chăm sóc y tế tại chỗ. Chúng tôi mong anh ấy sớm bình phục. Paris 2024 đang giữ liên lạc với Ủy ban Olympic Ethiopia để cập nhật tình hình của Girma".

Girma từng giành huy chương bạc Olympic Tokyo 2020 và vô địch thế giới trong hai năm gần đây. Vào tháng 6 năm ngoái, ở giải điền kinh Meeting de Paris, anh lập kỷ lục thế giới chạy 3000m vượt chướng ngại vật với thông số 7 phút 52 giây 11. Tuy nhiên, dù được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho tấm huy chương vàng Olympic tại Paris, may mắn đã ngoảnh mặt với Girma.

Chiến thắng ở nội dung 3.000m vượt chướng ngại vật thuộc về Soufiane El Bakkali (Morocco), người trở thành vận động viên đầu tiên bảo vệ thành công huy chương vàng Olympic chạy vượt chướng ngại vật kể từ khi Volmari Iso-Hollo (Phần Lan) làm được điều này tại Olympic Berlin 1936. Kenneth Rooks (Mỹ) giành huy chương bạc còn Abraham Kibiwot (Kenya) giành huy chương đồng.

HQ (theo Vietnamnet)