Quốc tế

Đô vật bị gọi đi đánh chung kết khi đang ăn mừng huy chương vàng

TB (theo VnExpress) 08/08/2024 17:28

Đô vật Mỹ Sarah Hildebrand tưởng rằng đã đoạt huy chương vàng mà không phải đấu sau khi đối thủ Vinesh Phogat bị loại vì thừa cân, nhưng cuối cùng vẫn phải chơi trận chung kết vật tự do Olympic 2024.

Sarah Hildebrand mừng HC vàng sau khi thắng Yusneylys Guzman ở chung kết vật tự do dưới 50kg nữ, Olympic 2024 tại nhà thi đấu Champs-de-Mars, thành phố Paris, Pháp tối 7/8. Ảnh: AP
Sarah Hildebrand ăn mừng huy chương vàng sau khi thắng Yusneylys Guzman ở chung kết vật tự do dưới 50kg nữ, Olympic 2024 tại nhà thi đấu Champs-de-Mars, thành phố Paris, Pháp tối 7/8

Đối thủ ban đầu của Hildebrand tại chung kết là Vinesh Phogat, nhưng đô vật Ấn Độ bị loại vì thừa 0,15 kg trong buổi kiểm tra cân nặng sáng 7/8. Theo truyền thông Ấn Độ khi đó, Phogat không nhận được huy chương nào, còn Hildebrand nghiễm nhiên đoạt huy chương vàng mà không phải đánh trận chung kết. Chính đô vật Mỹ cũng tưởng rằng cô sẽ đoạt huy chương vàng.

Hôm qua, giờ Paris, Hildebrandt kiểm tra cân nặng lúc 7 giờ 15, và đã thấy điều gì đó bất thường vì cô không thấy Phogat xuất hiện. Phogat đã làm nhiều cách cực đoan để giảm cân cấp tốc, bao gồm việc nhịn ăn uống, tập luyện xuyên đêm, cắt tóc và hút máu ra khỏi cơ thể để ép cân, nhưng cuối cùng vẫn thừa 0,1 kg.

Khi nghe tin Phogat bị truất quyền thi đấu, Hildebrandt thắc mắc liệu cô sẽ tự động nhận huy chương vàng hay sẽ phải đấu chung kết với một vận động viên khác. "Tình huống lúc đó thật kỳ quặc", đô vật 31 tuổi nói. "Có người nói chúc mừng chúng tôi, khi tôi đáp rằng chưa đâu".

Sau đó, cũng trong buổi sáng, Hildebrandt cho biết có nhiều người đã nói rằng cô 100% nhận được huy chương vàng mà không phải đấu trận chung kết. Vì thế, cô bắt đầu ăn mừng cùng ban huấn luyện và người thân. "Chúng tôi đều khóc và ăn mừng vì nghĩ rằng tôi đã vô địch", cô nói thêm. "Bởi tôi nhận được thông tin đó từ nhiều nguồn. Nhưng tôi sẽ không tiết lộ họ là ai".

Nhưng khi gia đình đem theo sâm panh đến và bắt đầu ăn mừng, Hildebrandt nhận được một cuộc gọi nói rằng cô vẫn sẽ phải đấu một trận chung kết, với Yusneylys Guzman. Đô vật này người Cuba, thua Phogat ở bán kết nên được đôn lên tranh huy chương vàng.

Hildebrandt ngay lập tức ngừng ăn mừng, ngủ một giấc để chuẩn bị cho trận chung kết tối cùng ngày. "Gia đình đã chuẩn bị sâm panh, nhưng họ nói tôi phải chuẩn bị giày đi thi đấu", Hildebrandt nói.

Trong trận chung kết, vận động viên Mỹ thắng áp đảo Guzman 3-0, đoạt huy chương vàng Olympic đầu tiên trong sự nghiệp. "Những gì xảy ra hôm nay thật điên rồ", Hildebrandt nói thêm. "Nhưng tôi vẫn mừng vì được chơi trận chung kết. Vô địch mà không phải thi đấu thì thật kỳ lạ".

TB (theo VnExpress)