Tin tức

Cháu bé ở phường Việt Hòa (TP Hải Dương) nhắn tin lên Tổng đài Bảo vệ trẻ em khi bị bố đánh

PV 08/08/2024 11:05

Theo UBND phường Việt Hòa (TP Hải Dương), trên địa bàn phường vừa xảy ra vụ bạo hành trẻ em và cháu bé bị bố đánh đã chủ động nhắn tin lên Tổng đài Bảo vệ trẻ em.

Hơn 11 giờ ngày 2/8, cháu L.T.P.T., ở phường Việt Hòa đã chủ động nhắn tin vào Tổng đài Bảo vệ trẻ em (111) để phản ánh việc cháu bị bố đánh.

Sau khi nhận được thông tin do tổng đài đưa về, UBND phường Việt Hòa đã thành lập Tổ công tác, xuống nắm bắt tình hình và lập biên bản vụ việc.

Sáng 2/8, cháu L.T.P.A. sang nhà hàng xóm chơi và có lấy trộm tiền. Số tiền không lớn và cháu đã trả lại. Sau khi biết sự việc, anh L.V.P. là bố cháu P.A. đã đánh cháu.

Nghi ngờ việc P.A. làm là do chị gái L.T.P.T. xúi giục nên anh P. đánh cháu P.T. bằng gậy tre vào phần chân, tay và đùi.

Theo thông tin cháu T. phản ánh, đây không phải là lần đầu tiên cháu bị đánh mà nhiều lần bố đã chửi rủa, xúc phạm, làm tổn thương các cháu. Tổ công tác làm việc với anh P. nhưng anh này không hợp tác và cho rằng có quyền dạy dỗ con cái.

Tổ công tác đã triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn cho 2 cháu bé, đồng thời phối hợp với các đoàn thể tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho anh P. trong việc nuôi dạy con.

Giữa tháng 7 vừa qua, tại xã Tiên Động (Tứ Kỳ, Hải Dương) cũng xảy ra vụ bạo hành trẻ em.

PV