Ô tô

Tesla triệu hồi 1,68 triệu ô tô tại Trung Quốc để sửa phần mềm

T.H (Theo báo Tin tức) 07/08/2024 20:30

Hãng xe điện Tesla sẽ triệu hồi 1,68 triệu xe tại Trung Quốc để cập nhật phần mềm nhằm đảm bảo thiết bị cảnh báo người lái xe khi cốp xe không đóng.

Chú thích ảnh
Dây chuyền sản xuất xe ô tô điện của Hãng Tesla ở Thượng Hải

Cục quản lý thị trường nhà nước Trung Quốc đưa ra thông báo này ngày 7/8. Thông báo cũng nêu rõ các xe có khóa cốp bị lỗi sẽ được sửa miễn phí. Lệnh triệu hồi này ảnh hưởng đến một số xe Model S và Model X nhập khẩu và các mẫu Model 3 và Model Y sản xuất trong nước trong khoàng thời gian từ 15/10/2020 đến 17/7/2024.

Theo thông báo triệu hồi, nắp cốp xe không khóa có thể mở ra trong lúc xe chạy, cản trở tầm nhìn của người lái xe. Thông báo không cho biết đã xảy ra trường hợp này ở bất kỳ xe Tesla nào hay chưa.

Cục quản lý thị trường nhà nước Trung Quốc cho biết nhà sản xuất xe điện có trụ sở ở Mỹ này sẽ sửa lỗi thông qua cập nhật phần mềm từ xa.

Trung Quốc là thị trường và cơ sở sản xuất lớn đối với Tesla, đồng thời cũng là nguồn cạnh tranh ngày càng tăng từ các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc. Tháng 7 vừa qua, Tesla thông báo doanh thu ròng quý II giảm mạnh, trong bối cảnh doanh số bán hàng giảm mặc dù giảm giá bán và lãi suất tài trợ thấp.

T.H (Theo báo Tin tức)