Việc tử tế

Một người mẹ viết thư cảm ơn cảnh sát giao thông TP Hải Dương giúp đỡ con trai đi lạc

PHƯƠNG THÙY 07/08/2024 15:27

Chị Trần Thị Huệ ở khu 2, phường Thanh Bình (TP Hải Dương) vừa viết thư cảm ơn cảnh sát giao thông TP Hải Dương vì giúp con trai đi lạc về nhà an toàn.

Thư cảm ơn của chị Trần Thị Huệ.
Một đoạn thư cảm ơn của chị Trần Thị Huệ ở khu 2, phường Thanh Bình (TP Hải Dương)

Trong thư, chị Huệ gửi lời cảm ơn đặc biệt đến Thiếu tá Nguyễn Thanh Bình, Đại úy Đào Văn Quản đều là cán bộ của Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an TP Hải Dương. Hai đồng chí đã trực tiếp giúp đỡ gia đình chị tìm được con trai 6 tuổi bị lạc sau khi đi học bơi ở bể bơi Tuệ Tĩnh (TP Hải Dương).

Khoảng 8 giờ 30 ngày 14/7, chị Huệ đưa con trai là cháu N.H.A. (sinh năm 2018) ra bể bơi Tuệ Tĩnh học bơi. Đến 10 giờ cùng ngày, chị Huệ quay lại đón con thì không thấy cháu H.A. Chị gọi điện về nhà nhưng cháu chưa về và cũng không ai đến đón. Chị Huệ cùng nhân viên bể bơi Tuệ Tĩnh chia nhau tìm con nhưng không thấy. Khoảng 30 phút sau, chị Huệ nhận được cuộc gọi của cán bộ Công an TP Hải Dương thông báo cháu H.A. đang ở trụ sở an toàn, đợi người nhà đến đón.

Khoảng 9 giờ 45 cùng ngày, trong quá trình tuần tra, Thiếu tá Nguyễn Thanh Bình và Đại úy Đào Văn Quản thấy một cháu nhỏ cầm túi quần áo đứng một mình trên đường Nguyễn Lương Bằng (đoạn gần Nhà sách Tiền Phong) dưới trời mưa, không có ô, mũ. Hai anh đã dừng lại hỏi thăm thì thấy cháu đang hoảng loạn vì đi lạc, không nhớ địa chỉ nhà và số điện thoại của bố mẹ. Hai đồng chí đã đưa cháu về trụ sở tìm cách xác minh nhân thân, địa chỉ và liên lạc với chị Huệ đón con.

Bình thường lớp học bơi của cháu H.A. tan lúc 10 giờ nhưng do trời mưa nên tan sớm khoảng 30 phút. Cháu H.A. đợi lâu không thấy người nhà đến đón nên đã đi lang thang ra đường.

PHƯƠNG THÙY