Tin tức

Bầu cử Mỹ 2024: Đa số dân Mỹ tham gia khảo sát chưa biết nhiều về ông Tim Walz

T.H (Theo báo Tin tức) 07/08/2024 14:29

Một cuộc thăm dò của NPR/PBS/Marist công bố vào sáng 6/8 (theo giờ địa phương) cho thấy đa số người Mỹ không biết nhiều về Thống đốc bang Minnesota Tim Walz.

Chú thích ảnh
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris (trái) và Thống đốc bang Minnesota Tim Walz trong cuộc vận động tranh cử ở thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania, ngày 6/8/2024

Kết quả thăm dò cho thấy có 71% người Mỹ nói rằng họ chưa bao giờ nghe tới tên của ông Walz hoặc không có ý kiến gì về vị thống đốc 60 tuổi này.

Cũng trong cùng cuộc thăm dò, 53% số người được hỏi thừa nhận họ chưa từng biết tới Thống đốc bang Pennsylvania Josh Shapiro - một trong hai ứng cử viên trong danh sách lựa chọn cuối cùng mà bà Harris xem xét để đứng cùng liên danh. Có 25% ý kiến ủng hộ nhân vật này.

Điều này có nghĩa rằng đảng Dân chủ sẽ phải nỗ lực giới thiệu ông Walz với công chúng trong những tuần lễ tới, bởi nhiều cử tri bây giờ mới biết tới tên tuổi ông lần đầu. Đảng Cộng hòa cũng sẽ có động thái tương tự nhưng theo hướng ngược lại, tập trung chỉ trích nhằm làm mất uy tín ứng viên phó tổng thống của đảng Dân chủ.

Theo cuộc thăm dò của Morning Consult vào tháng 7 vừa qua về 50 thống đốc các bang, ông Tim Walz nổi tiếng ở bang nhà Minnesota và được lòng dân chúng địa phương. Có 54% cử tri đã đăng ký bỏ phiếu ở Minnesota hài lòng với thành tích của ông Walz trên cương vị Thống đốc bang, trong khi 40% không hài lòng.

Việc bà Harris chọn ông Walz làm người đồng hành là động thái mới nhất trong cuộc đua vào Nhà Trắng đang ngày càng gay cấn. Tuy nhiên, bầu không khí chính trị dường như có phần đang giúp ích cho phe Dân chủ, mặc dù các cuộc thăm dò vẫn cho thấy kết quả rất sít sao.

T.H (Theo báo Tin tức)