Tin tức

Đồng minh ông Trump nói gì khi bà Harris chọn Thống đốc Minnesota làm "phó tướng"?

T.H (theo báo Tin tức) 06/08/2024 21:16

Vài phút sau khi có thông tin đầu tiên cho rằng bà Harris đã chọn Thống đốc Minnesota làm người đồng hành tranh cử của mình, đồng minh của ông Trump đã công khai chống lại ông Tim Walz.

Chú thích ảnh
Ứng cử viên đảng Dân chủ, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris (bên phải) và Thống đốc Minnesota Tim Walz

Ngày 6/8, siêu ủy ban hành động chính trị (Super PAC) Make America Great Again Inc! (MAGAA) ủng hộ ứng cử viên đảng Cộng hoà, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố trong một thông cáo báo chí rằng: "Thống đốc Tim Walz và Kamala Harris sẽ rất hợp nhau. Cả hai đều là những người cực tả cấp tiến không biết cách điều hành đất nước".

Super PAC đã chỉ ra một số dự luật mà ông Walz đã ký thành luật và tình trạng bất ổn nhấn chìm Minneapolis vào năm 2020 sau vụ một cảnh sát da trắng sát hại một người đàn ông da màu tên là George Floyd bởi để mô tả Thống đốc Minnesota là một "người theo chủ nghĩa tự do vô năng".

Trước đó, hãng tin AP xác nhận Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã chọn ông Walz làm ứng cử viên phó tổng thống cho cuộc bầu cử Mỹ năm 2024

Thông báo được mong đợi rộng rãi này được đưa ra một ngày sau khi bà Harris chính thức giành được đề cử của đảng Dân chủ tham gia cuộc đua và Nhà Trắng.

T.H (theo báo Tin tức)