Lao động - Việc làm

Hải Dương phấn đấu có 10% số người được tuyển dụng vào làm việc tại cơ quan nhà nước là nhân tài

PV 06/08/2024 06:30

UBND tỉnh Hải Dương vừa có Kế hoạch thực hiện chiến lược quốc gia về thu hút, trọng dụng nhân tài đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Tỉnh phấn đấu có 10% số người được tuyển dụng vào làm việc tại cơ quan nhà nước là nhân tài.

img_9655.jpg
Hải Dương tập trung thu hút nhân tài là các chuyên gia đầu ngành, tài năng trẻ và triển vọng tài năng trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, khoa học - công nghệ, văn hóa - xã hội... ​(ảnh minh họa)

Nhân tài là những người có trình độ, năng lực sáng tạo vượt trội; có công trình, sản phẩm, thành tích, công trạng hoặc cống hiến đặc biệt tạo nên sự tiến bộ, phát triển ở các ngành, lĩnh vực.

Theo kế hoạch, Hải Dương phấn đấu đến năm 2025 có 10% trong tổng số người được tuyển dụng mới vào làm việc tại cơ quan, tổ chức, đơn vị nhà nước là nhân tài.

Đến năm 2030, định hướng đến năm 2050 duy trì tỷ lệ nhân tài được thu hút vào làm việc tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý của tỉnh không dưới 10% so với tổng số các trường hợp tuyển dụng mới hằng năm. 100% số nhân tài (được công nhận) tiếp tục ở lại làm việc sau 5 năm được thu hút và trọng dụng làm việc tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị nhà nước thuộc thẩm quyền quản lý của tỉnh. Tỷ lệ nhân tài được đào tạo, bồi dưỡng trong lĩnh vực khoa học - công nghệ đạt 30% vào năm 2025; đạt 60% vào năm 2030, đạt 100% vào năm 2050.

Hải Dương tập trung thu hút nhân tài là các chuyên gia đầu ngành, tài năng trẻ và triển vọng tài năng trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, khoa học - công nghệ, văn hóa - xã hội và các lĩnh vực khác về làm việc tại tỉnh.​

Kế hoạch thực hiện chiến lược quốc gia về thu hút, trọng dụng nhân tài đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 nhằm xây dựng và thực hiện có hiệu quả các chính sách, giải pháp mạnh, đột phá để thu hút và trọng dụng nhân tài; góp phần thực hiện có hiệu quả khâu đột phá chiến lược phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh Hải Dương.

PV