Xã hội

Phát hiện trẻ sơ sinh bị bỏ rơi lúc đêm tối tại thị trấn Thanh Miện

PV 05/08/2024 17:27

Chiều 5/8, ông Phạm Quang Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Miện (Thanh Miện, Hải Dương) cho biết có một cháu bé bị bỏ rơi lúc đêm tối trên địa bàn thị trấn.

img_1179.jpeg
Cháu bé bị bỏ rơi được gia đình chị Nguyễn Thị Dung (ở khu dân cư Phù Nội, thị trấn Thanh Miện) tạm thời chăm sóc (ảnh cơ sở cung cấp)

Vào 21 giờ 44 ngày 3/8, chị Nguyễn Thị Dung ở khu dân cư Phù Nội, thị trấn Thanh Miện phát hiện một bé gái bị bỏ rơi trước cửa nhà. Qua kiểm tra, cháu bé được quấn bằng chăn sơ sinh màu trắng có ghi dòng chữ "Bệnh viện Quân y 103 - khoa sản" và đặt trong giỏ nhựa. Ngoài quần áo, tã, chăn, còn có một tờ giấy ghi: "Do điều kiện hoàn cảnh không nuôi được con. Mong gia đình anh, chị nhặt được bé thì nuôi dưỡng con nên người. Bé sinh vào 13 giờ 40 ngày 30/07. Mong anh, chị đừng cho con vào trại trẻ mồ côi, cho con đầy đủ bố mẹ, xác định được danh tính, nhân thân của bé. Cháu bé có giới tính nữ, nặng 3 kg".

Gia đình chị Dung đã báo với chính quyền địa phương, đưa bé đến Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện kiểm tra sức khoẻ và thực hiện các thủ tục liên quan. Hiện tình hình sức khỏe của bé ổn định. UBND thị trấn tạm thời giao em bé cho gia đình chị Dung nuôi dưỡng.

UBND thị trấn Thanh Miện thông báo ai là cha mẹ đẻ của cháu bé thì đến UBND thị trấn để làm thủ tục nhận con, thời hạn cuối cùng đến hết ngày 11/8/2024. Nếu ai biết thông tin về cha mẹ đẻ của cháu bé xin thông báo về UBND thị trấn để xem xét giải quyết. Quá thời hạn trên, UBND thị trấn Thanh Miện sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục liên quan khác cho cháu bé theo quy định của pháp luật.

PV