Tin tức

Truyền thông Nhật Bản đánh giá Việt Nam chứng tỏ sự ổn định chính trị

VN (theo TTXVN) 04/08/2024 11:01

Báo Sankei dẫn bài viết của hãng thông tấn Kyodo nhận định đồng chí Tô Lâm là người ủng hộ chiến dịch chống tham nhũng của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi đảm nhiệm chức vụ Bộ trưởng Công an.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trả lời câu hỏi của phóng viên thông tấn, báo chí trong nước và quốc tế. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trả lời câu hỏi của phóng viên thông tấn, báo chí trong nước và quốc tế

Ngày 3/8, truyền thông Nhật Bản tiếp tục có bài viết về kết quả bầu Tổng Bí thư của Đảng Cộng sản Việt Nam và công tác cán bộ tại Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Đài NHK bình luận “với sự chú ý của nhiều quốc gia, trong đó có Mỹ và Trung Quốc, Việt Nam đang hướng tới mục tiêu chứng minh sự ổn định chính trị bằng cách tiến hành suôn sẻ việc bổ nhiệm các nhà lãnh đạo cấp cao".

Báo Sankei dẫn bài viết của hãng thông tấn Kyodo với tiêu đề: “Việt Nam bổ nhiệm đồng chí Tô Lâm làm Tổng Bí thư mới, ủng hộ chiến dịch chống tham nhũng của người tiền nhiệm”.

Bài viết nhận định đồng chí Tô Lâm là người ủng hộ chiến dịch chống tham nhũng của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi đảm nhiệm chức vụ Bộ trưởng Công an.

Tương tự, báo Yomiuri nhận định từng giữ cương vị Bộ trưởng Công an, đồng chí Tô Lâm đóng vai trò chủ chốt trong việc thực hiện chiến dịch chống tham nhũng.

Về chính sách đối ngoại của Việt Nam, Kyodo nhận định chính sách đối ngoại của Việt Nam sẽ không có có bất kỳ thay đổi lớn nào trong thời điểm hiện tại.

Trả lời câu hỏi của hãng tin NHK, Tổng Bí thư Tô Lâm tuyên bố: "Chúng tôi sẽ làm sâu sắc thêm tình hữu nghị với tất cả các nước. Đây là chính sách đối ngoại của chúng tôi và sẽ không thay đổi", nhấn mạnh ý định tiếp tục chính sách ngoại giao đa phương.

VN (theo TTXVN)