Tài chính - Ngân hàng

Vụ “Công nhân ở Thanh Miện ngã ngửa vì phát sinh nợ quá hạn thẻ tín dụng”, ngân hàng đã gặp công nhân và cam kết xử lý

PV 04/08/2024 10:00

Theo thông tin phóng viên Báo Hải Dương nhận được, Ngân hàng T. trong vụ việc “Công nhân ở Thanh Miện ngã ngửa vì phát sinh nợ quá hạn thẻ tín dụng” đã gặp một số công nhân và cam kết xử lý.

Sau hơn 9 phút livestream trên Facebook cá nhân của chị V.T.H.X., nhiều người mới nhận ra bản thân cũng trong tình cảnh tương tự
Bắt nguồn từ một buổi livestream trên Facebook của một công nhân Công ty TNHH Shints BVT, nhiều người khác mới nhận ra bản thân được phát thẻ tín dụng từ Ngân hàng T. mà không hay biết

Trong nhiều ngày từ 19-26/7/2024, Ngân hàng T. đã liên hệ và có buổi làm việc trực tiếp với một số công nhân. Đây là những người từng làm việc tại Công ty TNHH Shints BVT ở xã Tứ Cường (Thanh Miện).

Tại những buổi làm việc riêng giữa ngân hàng với từng người, những công nhân này đã khẳng định chưa từng sử dụng thẻ tín dụng do Ngân hàng T. cung cấp, đồng thời có đơn đề nghị ngân hàng hỗ trợ xử lý vụ việc, liên quan đến việc xóa khoản nợ hình thành từ tài khoản thẻ tín dụng và hỗ trợ điều chỉnh thông tin lịch sử tín dụng.

Về những trường hợp khác tại Công ty TNHH Shints BVT ở Thanh Miện, Ngân hàng T. đã liên hệ Ban Giám đốc doanh nghiệp này và sẽ có những buổi làm việc trực tiếp với công nhân.

Căn cứ từng trường hợp cụ thể, Ngân hàng T. cam kết sẽ xử lý vụ việc theo hướng hỗ trợ tốt nhất cho những công nhân liên quan đến vụ việc.

Trước đó, ngày 10/7, Báo Hải Dương có bài viết “Công nhân ở Thanh Miện ngã ngửa vì phát sinh nợ quá hạn thẻ tín dụng”. Bài viết đã phản ánh tình trạng nhiều công nhân Công ty TNHH Shints BVT cơ sở ở xã Tứ Cường (Thanh Miện) được phát thẻ tín dụng của Ngân hàng T. nhưng không hay biết. Hậu quả không ít người bị phát sinh nợ quá hạn vì thẻ này.

Báo Hải Dương sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc khi có diễn biến mới.

PV