Nông nghiệp - Nông thôn

Xã Tân Hồng (Bình Giang) đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu về văn hóa

HUYỀN TRANG 04/08/2024 05:05

Sáng 3/8, xã Tân Hồng (Bình Giang, Hải Dương) tổ chức công bố quyết định xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu về văn hóa năm 2022.

anh-tan-hong-1-.jpg
Đồng chí Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương Phạm Thị Đào trao bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu về văn hóa cho đại diện cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Tân Hồng

Trong quá trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, xã Tân Hồng đã huy động các nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, hoàn thiện các thiết chế văn hóa, y tế, giáo dục, hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

Tổng kinh phí đầu tư xây dựng cơ bản trong xây dựng xã Tân Hồng đạt nông thôn mới kiểu mẫu là 96 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách cấp trên hỗ trợ 21 tỷ đồng, ngân sách xã 75 tỷ đồng. Các "Mạnh Thường Quân" trong và ngoài địa phương, nhân dân ủng hộ nâng cấp, xây dựng các công trình di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia, một số công trình tâm linh gần 20 tỷ đồng.

Các thôn của xã Tân Hồng đều có câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ của phụ nữ, nông dân, cựu chiến binh, câu lạc bộ thơ của người cao tuổi hoạt động thường xuyên. Hằng năm, xã đều tổ chức hội diễn văn nghệ, hội thao thu hút hơn 1.000 người dân tham gia, góp phần bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa của địa phương...

Diện mạo nông thôn của xã Tân Hồng đã có chuyển biến rõ rệt. Năm 2023, thu nhập bình quân đầu người trên 74,9 triệu đồng/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,3%.

tan hong 4
Một tiết mục văn nghệ tại lễ công bố

Với những kết quả trên, xã Tân Hồng đã được UBND tỉnh Hải Dương công nhận “Xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu về văn hóa năm 2022”.

Nhân dịp này, UBND huyện Bình Giang đã khen thưởng 2 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

HUYỀN TRANG