Trong nước

Tương lai của tiền vệ người Hải Dương Hoàng Đức có diễn biến bất ngờ

VN (theo Vietnamnet) 03/08/2024 20:04

Thương vụ chuyển nhượng của Quả bóng vàng Việt Nam người Hải Dương Nguyễn Hoàng Đức đang trở nên bế tắc.

Mùa giải 2024/25 đang đến gần nhưng tương lai của Nguyễn Hoàng Đức vẫn chưa thể chốt lại. Trước đó, xuất hiện tin đồn một đội bóng bỏ ra 30 tỷ đồng chiêu mộ Hoàng Đức trong 3 năm.

Ban đầu, Thể Công Viettel quyết tâm giữ chân Hoàng Đức, thậm chí còn tăng lót tay, lương, thưởng để cầu thủ sinh năm 1998 đồng ý tiếp tục ở lại cống hiến cho đội bóng áo lính.

hoang duc 1.jpg
Tương lai của Hoàng Đức vẫn chưa được chốt lại

Tuy nhiên sau nhiều cuộc làm việc, Hoàng Đức thể hiện mong muốn ra đi, tìm kiếm những thử thách mới. Dù vậy, vấn đề là tuyển thủ Việt Nam vẫn còn hợp đồng với Thể Công Viettel tới tháng 1/2025, nên anh phải thi đấu nốt thời gian còn lại mới trở thành cầu thủ tự do.

Trong diễn biến mới nhất, Thể Công Viettel đồng ý cho Hoàng Đức được ra đi sớm trước 6 tháng, nhằm tạo điều kiện để anh có thể khoác áo đội bóng mới ngay từ đầu mùa giải 2024/25.

Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, Hoàng Đức muốn rời đi cũng không đơn giản. Lý do bởi cầu thủ này và đội bóng đang muốn chiêu mộ anh phải đền bù hợp đồng với cái giá rất "chát". Nguồn tin cho biết con số đền bù hợp đồng có thể lên tới 6-7 tỷ cho 6 tháng còn lại của ngôi sao 25 tuổi.

hoang duc 8.jpg
Hoàng Đức có thể vẫn ở lại thi đấu cho Thể Công Viettel

Đây chính là vấn đề khiến thương vụ chuyển nhượng của Hoàng Đức lâm vào bế tắc. Đội bóng muốn sở hữu Quả bóng vàng Việt Nam 2023 phải chi ra 30 tỷ, rất khó chi thêm một khoản lớn để mua lại hợp đồng 6 tháng, trong khi cá nhân Hoàng Đức càng không thể tự đền bù bằng tiền riêng.

Với những gì đang diễn ra, không loại trừ khả năng Hoàng Đức tiếp tục vẫn thi đấu cho Thể Công Viettel ở giai đoạn lượt đi V-League 2024/25. Anh chỉ có thể trở thành cầu thủ tự do sau thời điểm tháng 1/2025, và khi đó có thể mọi thứ sẽ thay đổi.

VN (theo Vietnamnet)