Khám phá

Bên trong du thuyền của những vận động viên may mắn tại Olympic Paris 2024

TB (theo Znews) 03/08/2024 08:13

Trong khi hầu hết vận động viên nằm trên giường bìa cứng và ở phòng không máy lạnh tại Làng Olympic, một số khác lại tận hưởng cuộc sống thoải mái trên du thuyền cách đó 15.000 km.

Du thuyền Aranui 5 đang được các vận động viên lướt sóng của Thế vận hội Paris nhiệt liệt dành lời khen

Neo đậu ngoài khơi đảo Tahiti (Polynesia, Pháp) là du thuyền Aranui 5 - nơi sinh hoạt của các đội tuyển vận động viên (VĐV) bộ môn lướt sóng. Con tàu cách địa điểm thi Teahupo'o khoảng 45 phút di chuyển.

Được mệnh danh là “Làng Olympic nổi đầu tiên”, Aranui 5 có thể chứa khoảng 230 hành khách trong hơn 100 phòng. Ngoài ra, con tàu còn sở hữu nhiều khu dịch vụ giải trí cao cấp như quầy bar ngoài trời, phòng khiêu vũ, thư viện, phòng gym và spa.

Nhiều VĐV lên mạng xã hội để chia sẻ cuộc sống bên trong "Làng Olympic nổi", mô tả đây là "du thuyền của tiệc tùng" và "tuyệt hơn cả Paris", theo New York Post.

Olympics 2024 anh 1
Các vận động viên lướt sóng của Thế vận hội Paris 2024 tận hưởng cuộc sống thoải mái trên du thuyền Aranui 5 ngoài khơi đảo Tahiti của Polynesia thuộc Pháp

Chia sẻ cảm nghĩ về bên trong con tàu, vận động viên lướt sóng người Nhật Kanoa Igarashi bày tỏ sự thích thú khi mọi người đều có thể thoải mái sử dụng phòng ăn vì nơi này mở cửa 24/7. Ngoài ra, có rất nhiều dịch vụ tiện ích khác như cửa hàng quà tặng, tiệm xăm, phòng ngủ riêng, khu chơi bóng bàn để VĐV thư giãn.

“Tôi nghĩ làng VĐV này còn tốt hơn Làng Olympic ở Paris,” Igarashi nói trong video.

VĐV lướt sóng người Đức Tim Elter khoe các tiện nghi của du thuyền thông qua đoạn video anh review phòng của mình. Anh cho biết không hề phải sử dụng giường bằng bìa cứng.

“Chúng tôi thực sự có khung giường bằng nhôm, như bạn có thể thấy ở đó. Chúng chắc chắn và ổn định", Tim Elter nói và gõ vào khung giường.

Olympics 2024 anh 2Olympics 2024 anh 3
Cận cảnh bên trong du thuyền Aranui 5 với sức chứa khoảng 230 hành khách trong hơn 100 cabin

Trong khi đó, Saffi Vette, VĐV lướt ván người New Zealand, cũng tham gia vào cuộc vui bằng cách chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh cô và các đối thủ người Đức đang cùng nhau bật nhạc.

"Không khí ở Làng Olympic nổi của chúng tôi rất sôi động", cô chia sẻ.

Olympics 2024 anh 4Olympics 2024 anh 5Olympics 2024 anh 6Olympics 2024 anh 7
Các vận động viên lướt sóng cho biết ở du thuyền này tốt hơn so với Làng Olympics. Ngoài cung cấp chất lượng phòng tốt, họ có thể thoải tận hưởng trò chơi bóng bàn, dịch vụ cao cấp khác trên du thuyền

Cảnh tượng này hoàn toàn khác biệt so với cơ sở vật chất tại Làng Olympic Paris, nơi các VĐV phàn nàn về chiếc giường bằng bìa cứng, không có máy lạnh, đồ ăn dở tệ và hệ thống giao thông hỗn loạn.

Nói về vấn đề chỗ ngủ ở làng Olympic Paris trên TikTok, Tilly Kearns, ngôi sao bóng nước người Australia, cho biết chiếc giường "cứng như đá", trong khi một đồng đội khác của anh cũng phàn nàn "lưng tôi sắp gãy đến nơi".

Coco Gauff, nhà vô địch quần vợt người Mỹ, chia sẻ cái nhìn tổng quan về nơi ở của đội tuyển Mỹ trong làng Olympic. Cô tiết lộ: "Có 10 cô gái nhưng chỉ có 2 phòng tắm".

TB (theo Znews)