Quốc tế

Sao trẻ Barcelona ghi 2 siêu phẩm, Tây Ban Nha loại Nhật Bản khỏi Olympic Paris 2024

TB (theo VTC) 03/08/2024 04:58

Tây Ban Nha giành chiến thắng trước Nhật Bản ở trận tứ kết bóng đá nam Olympic Paris 2024 bằng 2 siêu phẩm của Fermin Lopez.

Fermin Lopez tỏa sáng.
Fermin Lopez tỏa sáng

Trận tứ kết thứ 2 của môn bóng đá nam Olympic Paris 2024 lúc 22 giờ ngày 2/8 là cuộc đọ sức giữa Nhật Bản và Tây Bân Nha. Đại diện châu Á thi đấu sòng phẳng và có tỉ lệ kiểm soát bóng tương đương đối thủ. Trong vài phút đầu tiên, Tây Ban Nha có phần thua thiệt Nhật Bản nhưng họ nhanh chóng làm chủ tình hình.

Phút 11, từ nỗ lực tranh chấp của Baena, Fermin Lopez tung cú sút xa đẳng cấp mở tỉ số trận đấu cho Tây Ban Nha. Bất ngờ để thua, Nhật Bản đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Sự xuất hiện của Fujita ở giữa sân giúp đội bóng xứ sở mặt trời mọc chiếm ưu thế trong khâu tranh chấp bóng.

Tuy nhiên, Tây Ban Nha dù ở cấp độ nào vẫn sở hữu khả năng chơi bóng ngắn vượt trội. Cubarsi và đồng đội khiến Nhật Bản không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Arnau Tenas. Phút 40, Hosoya có pha tì đè và xoay người dứt điểm tung lưới Tây Ban Nha nhưng anh việt vị khi nhận bóng từ đồng đội. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế dành cho đại diện châu Âu.

Bước sang hiệp 2, Nhật Bản lại đẩy cao đội hình tấn công. Tây Ban Nha không hề vội vã và bình tĩnh chờ đợi thời cơ phản công. Mỗi khi Nhật Bản bộc lộ khoảng trống ở hàng thủ cũng là lúc Tây Ban Nha khiến khung thành đối phương chao đảo.

Phút 74, từ quả đá phạt góc của đồng đội, vẫn là Fermin Lopez khống chế bóng và sút xa đẹp mắt nâng tỉ số lên 2-0 cho Tây Ban Nha. Đến thời điểm này, hy vọng của Nhật Bản không còn nhiều. Tuy nhiên, đây vẫn là trận đấu mà đội bóng này không gặp may. Họ vẫn có cơ hội để ghi bàn nhưng sau cú dứt điểm của các tiền đạo, bóng thường tìm đến xà ngang và cột dọc.

Phút 85, Abel Ruiz đệm bóng cận thành ấn định chiến thắng 3-0 cho đội tuyển Tây Ban Nha. Nhật Bản dừng bước ở vòng tứ kết môn bóng đá nam Olympic Paris 2024.

TB (theo VTC)