Quốc tế

Vùi dập Olympic Mỹ 4-0, Olympic Morocco lần đầu tiên giành vé vào bán kết

T.H (theo bongdaplus) 02/08/2024 22:31

Trận tứ kết đầu tiên tại môn bóng đá nam Olympic 2024 giữa Olympic Morocco và Olympic Mỹ đã kết thúc với tỷ số 4-0 nghiêng về phía đội bóng châu Phi. Olympic Morocco đã làm nên lịch sử khi ngay lần đầu tiên tham dự Thế vận hội đã vào đến ít nhất là bán kết.

U23 Morocco đã thể hiện sức mạnh trước U13 Mỹ

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Olympic Morocco đã tràn lên tấn công như vũ bão. Trước sức ép liên tục của Olympic Morocco, hàng thủ Olympic Mỹ đã mắc sai lầm. Phút 27, Harriel phạm lỗi với Rahimi trong vòng cấm và trọng tài lập tức chỉ vào chấm 11m. Chính Rahimi là người đích thân bước lên thực hiện thành công mở tỷ số cho Olympic Morocco.

Sau bàn thua, Olympic Mỹ vẫn lúng túng trong việc triển khai tấn công. Trong khi đó, Olympic Morocco kiểm soát gần như toàn bộ thế trận trong hiệp 1 với tỉ lệ cầm bóng 66%.

Bước sang hiệp 2, Olympic Mỹ đẩy cao tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng. Họ tạo ra khá nhiều cú dứt điểm nhưng tiếc là không thể cụ thể hóa thành bàn thắng.

Sau đó, Olympic Morocco bắt đầu lấy lại thế trận. Chỉ trong 7 phút từ phút 63 đến 70, họ có liên tiếp 2 bàn thắng nhờ công của Ilias Akhomach và Achraf Hakimi, đưa tỉ số trận đấu lên thành 3-0.

Trong khoảng thời gian 20 phút còn lại, Olympic Mỹ cố gắng tìm kiếm bàn gỡ nhưng mọi nỗ lực của họ chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Tới phút bù giờ thứ 2, Olympic Morocco một lần nữa được hưởng penalty và Mehdi Maouhoub thực hiện thành công ấn định chiến thắng chung cuộc 4-0.

Đánh bại Olympic Mỹ với tỷ số đậm, Olympic Morocco chính thức giành quyền vào bán kết môn bóng đá nam Olympic 2024. Đây là một kỳ tích trong lần đầu tiên tham dự của đội bóng này.

Đội hình thi đấu Olympic Morocco và Olympic Mỹ

Olympic Morocco: El Kajoui, Hakimi, El Azzouzi, Boukamir, El Ouahdi, Richardson (Bouchouari 81'), Targhalline (Kechta 80'), Akhomach (Nakach 90'), El Khannous, Ezzalzouli (Ben Seghir 73'), Rahimi (Maouhoub 80')
Olympic Mỹ: Schulte, Harriel, Zimmerman, Robinson, Tolkin (Wiley 80'), Tessmann, McGlynn (Atencio 71'), Mihailovic (McGuire 66'), Paredes, Griffin Yow (Booth 66'), Aaronson (Cremaschi 80')

T.H (theo bongdaplus)