Tin tức

Ông Trump bình luận về vai trò ứng viên phó tổng thống trong bầu cử Mỹ

T.H (theo báo Tin tức) 02/08/2024 18:00

Ứng cử viên đảng Cộng hoà, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng “phó tướng” của mình, Thượng nghị sỹ JD Vance "hầu như không có tác động" đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024.

Chú thích ảnh
Ứng cử viên đảng Cộng hoà, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nó về vai trò của ứng cử viên phó tổng thống JD Vance trong bầu cử Mỹ tại hội nghị thường niên của Hiệp hội toàn quốc các nhà báo da đen (NABJ) ở Chicago hôm 31/7/2024

Theo tờ Newsweek, ông Trump và ông Vance đã trở thành ứng cử viên tổng thống và phó tổng thống của đảng Cộng hoà tại Đại hội toàn quốc của đảng này hồi giữa tháng 7/2024, chỉ vài ngày trước khi Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố chấm dứt chiến dịch tranh cử và đề cử Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris thay mình tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Kể từ đó, ông Vance đã trở thành tâm điểm chỉ trích dữ dội ở cả phe Dân chủ và Cộng hoà, trong khi các cuộc thăm dò cho thấy thượng nghị sĩ này có tỷ lệ ủng hộ thấp lịch sử trong số các ứng cử viên phó tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, ông Trump đã bảo vệ sự lựa chọn của mình, khẳng định rằng thượng nghị sĩ bang Ohio này đã được công chúng "đón nhận rất nồng nhiệt".

Xuất hiện hôm 31/7 tại hội nghị thường niên của Hiệp hội toàn quốc các nhà báo da đen (NABJ) ở Chicago, cựu tổng thống Mỹ nói rằng ông Vance sẽ không có tác động nào đến cuộc bầu cử Mỹ năm nay.

Trao đổi với người dẫn chương trình của Fox News Harris Faulkner, ông Trump nói: "Tôi luôn rất tôn trọng ông ấy (Thượng nghị sĩ JD Vance) và cả những ứng cử viên khác nữa", "nhưng tôi sẽ nói điều này, và tôi nghĩ điều này đã được ghi chép lại đầy đủ, về mặt lịch sử, phó tổng thống, xét về mặt cuộc bầu cử, không có bất kỳ tác động nào. Ý tôi là, hầu như không có tác động nào".

Theo ông Trump, tất cả đều hướng về việc lựa chọn tổng thống và lịch sử cho thấy sự lựa chọn phó tổng thống không tạo ra sự khác biệt.

“Và bạn có thể có một phó tổng thống xuất sắc về mọi mặt - và tôi nghĩ JD là người như vậy, tôi nghĩ rằng tất cả họ đều như vậy - nhưng bạn không bỏ phiếu theo cách đó, bạn đang bỏ phiếu cho tổng thống", ứng cử viên đảng Cộng hoà nhấn mạnh.

Tờ Newsweek cho biết sau phát biểu nêu trên, chiến dịch vận động tranh cử của bà Harris đã nhanh chóng nắm lấy câu nói của đối thủ đảng Cộng hoà, đưa đoạn clip liên quan lên tài khoản mạng xã hội X với lời bình rằng ông Trump không nói liệu ông Vance đã sẵn sàng hay chưa.

Một cuộc thăm dò của Yahoo News/YouGov công bố vào tuần trước cho thấy 38% người thành niên ở Mỹ đồng ý rằng thượng nghĩ sĩ bang Ohio chưa sẵn sàng trở thành tổng thống nếu cần thiết, trong khi chỉ có 29% nói rằng chính trị gia này đã sẵn sàng.

Newsweek đã liên hệ với chiến dịch vận động tranh cử Trump/Vance qua email để xin bình luận, nhưng chưa nhận được trả lời.

T.H (theo báo Tin tức)