Ô tô

Cách sử dụng giấm trắng để "làm mới" ô tô ít tài xế biết

ĐH (theo VTC News) 02/08/2024 10:19

Các chuyên gia cho biết, giấm trắng không chỉ tốt cho sức khỏe, đánh bay vết bẩn ở nhiều vật dụng khác mà còn có công dụng tuyệt vời với ô tô.

Giấm trắng giúp làm sạch và mới nội thất ô tô. (Ảnh minh họa).
Giấm trắng giúp làm sạch và mới nội thất ô tô

Làm sạch khung xe

Bạn hãy pha giấm trắng với 150ml nước sạch theo tỷ lệ 2 phần giấm, 1 phần nước. Sau đó, cho thêm 3 - 4 muỗng cà phê tinh dầu các loại tùy thích (táo, chanh, bưởi). Khuấy đều, đổ vào một bình xịt phun sương (bình xịt tưới cây) và phun khắp xe, chú ý vị trí ghế da xe ô tô.

Khử mùi khó chịu trong xe

Mùi hôi do đồ ăn, khói thuốc, mồ hôi…khiến không gian xe khó chịu. Để khử mùi cho xe, bạn đặt 2 chiếc khăn trong 2 chiếc bát và đổ đầy giấm trắng rồi để các bát này trong gần nơi phát ra mùi khó chịu, gần gạt tàn thuốc và ở hàng ghế sau.

Tẩy sạch các vết ố trên nội thất ô tô

Khoang nội thất ô tô bụi bẩn hay có vết ố chỉ cần đổ một lượng nhỏ giấm lên và giữ trong khoảng 15 phút, rồi dùng giấy thấm hết số giấm này và lau nhẹ lại bằng khăn ướt.

Lưu ý: Việc vệ sinh xe bằng giấm có hiệu quả tốt nhưng mất nhiều thời gian và nếu không làm đúng có thể gây hại cho xe.

Làm sạch ghế da, đánh bóng bề mặt chi tiết crom

Đổ giấm ra một miếng vải sạch và tiến hành lau ghế, lưu ý nên đổ vừa đủ để miếng vải ướt không quá nhiều giấm, giúp màu da không bị ảnh hưởng. Giấm sẽ có tác dụng loại bỏ bụi bẩn và tẩy sạch vết bẩn bám lâu ngày.

Giấm cũng có tác dụng đối với về mặt crom của xe, giúp sáng bóng hơn. Theo thời gian, các chi tiết crom xe bị gỉ, bạn hãy dùng giấm lau ướt bề mặt crom, sau đó lau kỹ lại.

Làm bề mặt kính ô tô sáng bóng

Theo chuyên gia, vào mùa đông lạnh giá, đặc biệt những khu vực có tuyết, nên sử dụng giấm để lau bề mặt kính nhằm tránh tình trạng kính xe bị phủ mờ do sương.

Cách làm: Pha nước cùng một lượng nhỏ giấm sẽ giúp tạo ra loại dung dịch giúp làm sạch kính chắn gió một cách dễ dàng.

ĐH (theo VTC News)