Khám phá

Con đường "lãng mạn nhất thế giới" tái mở cửa

ĐH (theo VnExpress) 02/08/2024 06:45

Sau 12 năm đóng cửa sửa chữa, con đường lãng mạn nhất thế giới, Via dell'Amore, mở cửa đón khách trở lại.

Via dell'Amore - Con đường tình yêu, trải dài khoảng một km bên vách đá cheo leo nhìn ra biển Liguria, nối hai ngôi làng đẹp như tranh vẽ Riomaggiore và Manarola thuộc vùng Cinque Terre. Via dell'Amore được các tạp chí du lịch thế giới mệnh danh "con đường lãng mạn nhất thế giới", từng thu hút rất nhiều cặp đôi và du khách từ khắp nơi trên thế giới. Con đường mở lại hôm 27/7.

Via dell'Amore nhìn từ làng Riomaggiore.

Con đường từng phải đóng cửa vào năm 2012 sau một trận lở đất nghiêm trọng khiến bốn du khách Australia bị thương. Từ đó, chính quyền địa phương quyết định tu sửa và cải tiến thành nơi "an toàn hơn bao giờ hết" cho khách du lịch.

Khi bước chân trên con đường lãng mạn, du khách sẽ được đắm mình trong khung cảnh giữa núi và biển, những bức tượng và ghế ngồi khắc họa các vị thần tình yêu.

Được xây dựng từ những năm 1920, con đường nhanh chóng trở thành một địa điểm hẹn hò lý tưởng, nơi các cặp đôi có thể thưởng thức những khoảnh khắc lãng mạn bên nhau giữa thiên nhiên. Tên gọi "Con đường tình yêu" bắt nguồn từ những câu chuyện tình lãng mạn của người dân địa phương.

Du khách đến Via dell'Amore chia sẻ như lạc vào một thế giới khác, nơi thời gian chậm lại và mọi lo toan của cuộc sống hiện đại tan biến. Đây là nơi lý tưởng để những cặp đôi tạo nên những kỷ niệm đẹp, từ những cái nắm tay dịu dàng, những nụ hôn ngọt ngào, đến những lời thì thầm yêu thương bên tiếng sóng vỗ bờ.

Via dell'Amore còn là một kho báu văn hóa và lịch sử. Những câu chuyện về tình yêu và sự thủy chung của người dân nơi đây được truyền tụng qua nhiều thế hệ. Mỗi tảng đá, mỗi bức tường đều gắn với những ký ức và câu chuyện riêng, khiến cho hành trình khám phá trở nên đầy cảm xúc.

Con đường có kinh phí tu sửa 22 triệu euro, sử dụng dây đai thép và lưới để cố định các tảng đá trên và dưới nó.

Mỗi mùa trong năm, Via dell'Amore lại mang một vẻ đẹp riêng. Mùa xuân, hoa cỏ nở rộ tạo nên bức tranh thiên nhiên rực rỡ. Mùa hè, bầu trời xanh trong và ánh nắng vàng óng ánh trên mặt biển. Mùa thu, lá cây chuyển màu vàng đỏ tạo nên cảnh sắc lãng mạn. Và mùa đông, không khí se lạnh cùng làn sương mờ ảo, huyền bí và tĩnh lặng.

Con đường tình yêu dưới ánh hoàng hôn.

Du khách có thể tham quan điểm đầu tiên của Via dell'Amore và lối vào làng Riomaggiore (ảnh) với giá vé 5 euro (gần 135.000 đồng). Trẻ em dưới 3 tuổi và người khuyết tật được miễn phí.

Du khách ở làng Riomaggiore.

Năm ngoái, 4 triệu người đã đến thăm làng Cinque Terre, tập trung chủ yếu trên cung đường lãng mạn.

Mở cửa lại đúng vào dịp hè châu Âu, con đường dự kiến sẽ thu hút một lượng lớn du khách từ khắp nơi trên thế giới. Để tránh tình trạng quá tải, chính quyền địa phương đã yêu cầu du khách đặt vé trước qua mạng hoặc mua vé tại các quầy bán vé, với hai khung giờ mở cửa từ 9h đến 13h và từ 15h đến 19h. Điều này giúp họ kiểm soát lượng khách tham quan và đảm bảo mỗi người đều có thể tận hưởng trải nghiệm đáng nhớ mà không bị ảnh hưởng bởi đám đông.

Hành trình trên Via dell'Amore cũng là cơ hội để du khách khám phá ẩm thực địa phương. Những quán cà phê nhỏ ven đường, những nhà hàng ấm cúng phục vụ các món ăn đặc sản của vùng biển Liguria sẽ làm hài lòng khách yêu thích ẩm thực.

Đừng quên thưởng thức một ly rượu vang địa phương, được sản xuất từ những vườn nho nằm dọc theo các sườn đồi.

ĐH (theo VnExpress)