Tin tức

Cán bộ, đảng viên Hải Dương ghi nhớ, noi gương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hoàng Văn Biên 26/07/2024 08:00

Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ là tấm gương sáng mãi để cán bộ, đảng viên, người dân Hải Dương học tập, noi theo.

Tổng Bí thư luôn rất kỹ lưỡng, tường tận

3-1-.jpeg

Trong thời gian công tác, tôi có nhiều lần tiếp xúc, làm việc với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đặc biệt, một số lần tôi còn được thảo luận cùng tổ với đồng chí Tổng Bí thư tại các hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

Đồng chí Tổng Bí thư rất quan tâm đến các cán bộ trẻ là những Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, mới tham gia Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Đồng chí cũng luôn chú tâm lắng nghe các ý kiến thảo luận, nhất là những vấn đề mới thực tiễn đang đặt ra và những công việc ở các địa phương, cơ sở. Nhiều nội dung ở thảo luận tổ, các đại biểu nói chưa đủ, chưa rõ, trong giờ nghỉ giải lao đồng chí Tổng Bí thư đều gặp riêng để hỏi, trao đổi rõ hơn.

Đối với Hải Dương, năm 2020, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có nhận lời với lãnh đạo tỉnh sẽ về thăm, làm việc tại tỉnh vào dịp tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Tuy nhiên, cuối năm 2020, dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát, sức khỏe đồng chí Tổng Bí thư không được tốt nên chưa thể về Hải Dương thăm và làm việc.

Sau đó, Thường trực Tỉnh ủy đã xin gặp đồng chí Tổng Bí thư để báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo và được đồng chí đồng ý. Tại phòng làm việc của Tổng Bí thư, đồng chí đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả Hải Dương đạt được. Đồng chí Tổng Bí thư lưu ý tập thể Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy phải đoàn kết, thống nhất, tìm tòi những cách làm mới, phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh của tỉnh để xây dựng Hải Dương ngày càng phát triển, không thể kém những tỉnh, thành phố xung quanh. Đó là những định hướng lớn để Đảng bộ tỉnh cụ thể hóa thành Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và đang tập trung, tăng tốc thực hiện.

Nguyễn Mạnh Hiển, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương

Tấm gương còn sáng mãi

z5667286235512_81fef7cda3d768cc14682ae70ed869f6(1).jpg

Là nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng ta, nhiều năm làm công tác tư tưởng – văn hóa của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt và có nhiều đóng góp quan trọng trong lĩnh vực tuyên giáo và báo chí.

Trên cương vị là một nhà lý luận, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều đóng góp, cống hiến đặc biệt, với nhiều công trình, tác phẩm, sách, bài viết mang tầm lý luận, có giá trị cao. Trên lĩnh vực công tác tuyên truyền, cổ động, báo chí, truyền thông, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một người làm báo thực thụ, rất sắc bén, trở thành cây đại thụ trong nền báo chí cách mạng Việt Nam. Trên lĩnh vực xây dựng và chỉnh đốn Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đặc biệt quan tâm, coi trọng, quyết tâm rất cao, kiên quyết, kiên trì mục tiêu xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thực sự trong sạch, vững mạnh toàn diện…

Tôi rất tâm đắc, thấm thía với chỉ huấn của đồng chí Tổng Bí thư với đội ngũ cán bộ, người làm công tác tuyên giáo. Đó là về mặt phẩm chất cần phải thường xuyên trau dồi bản lĩnh, trí tuệ, giữ được tâm sáng, không để sa vào cạm bẫy của các thế lực xấu, thế lực thù địch. Những người đi giáo dục cũng phải được giáo dục, những người làm công tác tư tưởng càng cần phải được bồi dưỡng về mặt tư tưởng.

Nhiều câu nói tâm huyết của đồng chí đã trở thành "cẩm nang" sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, địa phương, cơ quan, đơn vị; được đông đảo tầng lớp nhân dân ghi nhớ, khắc sâu. Chính lối sống giản dị, khiêm nhường, tâm trong sáng, trí tuệ mẫn tiệp, thực hành nêu gương, nói đi đôi với làm, tận hiến trọn cuộc đời vì nước, vì dân của đồng chí Tổng Bí thư là minh chứng thuyết phục, tạo nên niềm tin, sự kính trọng, tiếc thương của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân và bạn bè quốc tế đối với đồng chí.

Đồng chí đã đi xa nhưng tấm gương người cộng sản kiên trung, những đóng góp đặc biệt to lớn của đồng chí đối với Đảng, với dân tộc, với nhân dân trở thành di sản tinh thần và sẽ còn được lưu truyền, để các thế hệ cách mạng đời sau ghi nhớ, học tập và noi theo.

Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương

Noi gương Tổng Bí thư học từ dân, học từ thực tiễn đời sống

z5665875998121_6aa1a68f3a20817881514ad9dce3db6f(1).jpg

Là Chủ tịch Quốc hội Việt Nam khóa XI và XII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng luôn lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, khách quan, khoa học, đồng thời rất cụ thể, sâu sắc nhằm xây dựng một Quốc hội vững mạnh, hiệu lực, hiệu quả, xứng đáng là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành nhiều tâm huyết để nghiên cứu, đánh giá, tổng kết thực tiễn từ quá trình đổi mới tổ chức, hoạt động của Quốc hội, từng bước đúc kết những vấn đề cốt lõi, quan trọng, có giá trị định hướng quan trọng để tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Quốc hội và xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư chứa đựng những giá trị lý luận và thực tiễn rất sâu sắc. Đây là tài liệu nghiên cứu có giá trị, ý nghĩa thiết thực, giúp cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, nhất là các đại biểu Quốc hội nắm vững quan điểm chỉ đạo của Đảng ta, đứng đầu là đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với sự nghiệp đổi mới tổ chức, hoạt động của Quốc hội Việt Nam và công cuộc xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Noi theo tấm gương làm việc và cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, mỗi đại biểu Quốc hội cũng cần tiếp tục phát huy vai trò của mình, luôn ý thức đầy đủ về quyền hạn và trách nhiệm của người đại biểu nhân dân; học từ dân, học từ thực tiễn đời sống. Các đại biểu Quốc hội, cơ quan của Quốc hội phải luôn nỗ lực hành động quyết liệt và hiệu quả vì lợi ích trên hết và trước hết của nhân dân, của đất nước; chủ động phòng ngừa từ sớm, từ xa những biểu hiện tiêu cực, suy thoái trong tổ chức bộ máy. Từ đó có những đóng góp tích cực hơn nữa cho công cuộc phát triển đất nước.

Nguyễn Ngọc Sơn, Ủy viên Thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương

Hoàng Văn Biên