Tin tức

Nga sẵn sàng hợp tác giải quyết khủng hoảng Ukraine

VN (theo TTXVN) 01/08/2024 20:10

Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố Moskva sẵn sàng hợp tác với tất cả các bên tìm cách tạo điều kiện giải quyết cuộc khủng hoảng ở Ukraine, có tính đến lợi ích của Nga và tình hình thực tế hiện tại.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova

Ngày 1/8, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố Moskva sẵn sàng hợp tác với tất cả các bên tìm cách tạo điều kiện giải quyết cuộc khủng hoảng ở Ukraine, có tính đến lợi ích của Nga và tình hình thực tế hiện tại.

Bình luận về chuyến thăm gần đây của Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Tòa thánh Vatican tới Ukraine, bà Zakharova nhận định các tuyên bố của ông Parolin nhìn chung phù hợp với những nỗ lực hòa giải của Vatican.

Bà Zakharova nêu rõ xét đến tầm quan trọng của chức vụ mà ông Parolin đang đảm nhiệm trong hệ thống cấp bậc của Giáo hội Công giáo La Mã, Nga rất coi trọng những tuyên bố mà ông Parolin đưa ra, coi đó là quan điểm chính thức của Tòa thánh.

Tuy nhiên, bà Zakharova cho biết cho đến nay, Moskva chưa nhận được bất kỳ đề nghị chính thức nào liên quan đến chuyến thăm của ông Parolin đến Nga.

Quan chức này khẳng định cuộc đối thoại với Vatican vẫn tiếp tục và Nga sẵn sàng hợp tác với tất cả các bên muốn tạo điều kiện để giải quyết hòa bình cuộc khủng hoảng Ukraine, trong đó có tính đến các lợi ích của Nga và các diễn biến thực tế hiện nay.

VN (theo TTXVN)