Đời sống

Trend "bóp chai nước" là gì mà gây sốt mạng?

T.H (theo VTC News) 31/07/2024 14:20

Cơn sốt "bóp chai nước" đang được giới trẻ đua nhau hưởng ứng và trở thành trào lưu hot nhất mạng xã hội những ngày gần đây.

Trend bóp chai nước đang cực hot trên TikTok. (Ảnh chụp màn hình)
Trend bóp chai nước đang cực hot trên TikTok

Các nền tảng mạng xã hội từ TikTok đến Facebook đều đang tràn ngập những đoạn video hưởng ứng trào lưu "bóp chai nước". Chỉ cần gõ từ khóa "trend bóp chai nước"; "trend phun nước" là màn hình hiện ra hàng loạt video triệu view về chủ đề này.

Để "đu trend", bạn chỉ cần lấy một chai nước nhựa, đục nhiều lỗ nhỏ như vòi hoa sen, hướng cái chai phần đục lỗ về phía nguồn sáng ở trên cao rồi bóp mạnh, xoay tròn để tạo hiệu ứng như mưa rơi để quay clip ngược sáng. Sau đó, bạn thêm một vài hiệu ứng chỉnh sửa video và thêm nhạc là có ngay video bắt trend. Lưu ý là cần thực hiện video này vào ban đêm để có hiệu ứng nổi bật nhất.

Vẻ đẹp huyền ảo của những khuôn hình đang lan truyền trên mạng thu hút các bạn trẻ thỏa sức sáng tạo theo cách riêng để có sản phẩm thật ấn tượng, đủ khiến người xem trầm trồ. Nhiều người còn rủ người yêu quay chung để tạo những clip siêu lãng mạn, hoặc kết hợp những động tác thể dục cổ vũ, nhào lộn để tăng ấn tượng.

Trần Mai Nga My (20 tuổi, TP Hồ Chí Minh) cho biết: "Mình thấy trào lưu bóp chai nước này rất ấn tượng, như tạo hình pháo hoa. Không nhờ được người hỗ trợ, mình đã tự mua kim về đục lỗ chai nước, sau đó dựng chân máy quay video vào buổi tối".

Trào lưu này không đòi hỏi kỹ năng quá cao hay sự chuẩn bị kỳ công nên được rất nhiều bạn trẻ rủ nhau hưởng ứng. Hoàng Anh Khang (23 tuổi, Hà Nội) và bạn gái đã rủ nhau quay video ngay khi xu hướng này mới lan truyền. "Trào lưu này rất đơn giản nên mình có thể dễ dàng rủ người yêu quay cùng. Đó sẽ là video kỷ niệm đẹp đẽ trong hành trình yêu của chúng mình", Khang chia sẻ.

Trên các nền tảng mạng xã hội, những video bóp chai nước ấn tượng dễ dàng thu hút hàng triệu lượt xem. Dân mạng thích thú dành nhiều lời khen về sự sáng tạo của giới trẻ: "Xem video này thấy như được tưới mát, chữa lành cho tâm hồn khô cằn"; "Trend này đẹp mà cảm giác kiểu như thanh tẩy cảm xúc tiêu cực"; "Ai sáng tạo ra trend này mà đẹp dữ dội vậy"...

Hướng dẫn đục lỗ chai nước để đu trend. (Ảnh chụp màn hình)
Hướng dẫn đục lỗ chai nước để đu trend

Ngoài việc thưởng thức các clip đẹp mắt, cư dân mạng cũng trao đổi kinh nghiệm bóp chai nước và quay sao cho có hiệu ứng mưa rơi tốt nhất. Nhiều TikToker đăng tải video hướng dẫn chi tiết cách đu trend này, từ việc dùng kim châm lỗ chai nước ra sao đến cách quay video, chỉnh sửa thế nào sao cho bắt mắt, cuốn hút.

Không chỉ gây sốt ở Việt Nam, hiện trào lưu này cũng được giới trẻ Trung Quốc hưởng ứng nhiệt tình.

T.H (theo VTC News)