Tin tức

Công an thị trấn Thanh Miện ngăn chặn kịp thời một người dân chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo

ĐQ 31/07/2024 13:46

Nhờ được lực lượng Công an thị trấn Thanh Miện ngăn chặn kịp thời nên bà Trần Thị N. (sinh năm 1957, ở xã Tứ Cường) đã không chuyển 30 triệu đồng cho đối tượng lừa đảo.

mo.jpeg
Bà Trần Thị N. được Công an thị trấn Thanh Miện tuyên truyền về các hành vi lừa đảo của các đối tượng (ảnh cơ sở cung cấp)

Khoảng 16 giờ ngày 30/7, Công an thị trấn Thanh Miện nhận được tin báo của anh Vũ Quang Tuyến là chủ một cửa hàng vàng bạc trên địa bàn. Bà Trần Thị N. (ở thôn Phú Mễ, xã Tứ Cường) đến cửa hàng nhà anh bán 4 chỉ vàng với số tiền khoảng 30 triệu đồng và định chuyển vào một số tài khoản lạ. Nhận thấy bà N. có dấu hiệu bị lừa đảo, anh Tuyến đã báo Công an thị trấn Thanh Miện.

Qua xác minh, bà N. bị một đối tượng mạo danh Công an huyện Thanh Miện gọi điện đến, thông báo tài khoản ngân hàng của bà có liên quan đến một vụ án rửa tiền và yêu cầu bà chuyển tiền vào tài khoản của đối tượng. Đối tượng này cũng đe dọa và yêu cầu bà N. không được phép kể với bất kỳ ai.

Lực lượng Công an thị trấn Thanh Miện đã kịp thời giải thích rõ cho bà N. về thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng, đồng thời vận động bà N. không nghe và không làm theo bất cứ yêu cầu nào của đối tượng.

ĐQ