Lao động - Việc làm

20 doanh nghiệp tham gia hội chợ việc làm cho lao động EPS và thực tập sinh IM Japan về nước tại Hải Dương

TN 30/07/2024 05:44

Hội chợ việc làm cho lao động EPS và thực tập sinh IM Japan về nước tại Hải Dương có 20 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng hàng nghìn vị trí việc làm.

img_8079.jpg
Hàng trăm người lao động tham gia hội chợ

Ngày 29/7, Trung tâm Dịch vụ việc làm - Giáo dục nghề nghiệp Hải Dương (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội) phối hợp với Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) tổ chức Hội chợ việc làm cho lao động EPS (lao động theo chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài tại Hàn Quốc) và thực tập sinh IM Japan (lao động làm việc theo chương trình đưa thực tập sinh Việt Nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản theo thỏa thuận giữa Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và Tổ chức Phát triển nhân lực quốc tế Nhật Bản ) về nước tại Hải Dương.

Tham gia hội chợ có 20 doanh nghiệp có vốn đầu tư của Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Các doanh nghiệp này có nhu cầu tuyển dụng 8.738 chỉ tiêu việc làm, trong đó có nhiều vị trí phù hợp với người lao động đã từng làm việc ở Hàn Quốc và Nhật Bản trở về theo các chương trình hợp tác trên.

img_8090.jpg
Đại diện Trung tâm Lao động ngoài nước tư vấn, trả lời câu hỏi của người lao động tại hội chợ

Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm - Giáo dục nghề nghiệp Hải Dương, tại hội chợ việc làm, có 176 người lao động đăng ký tư vấn, hỏi đáp về điều kiện, tiêu chuẩn và quyền lợi khi tham gia chương trình EPS, IM Japan và tham gia phỏng vấn. Có 15 người lao động đã trúng sơ tuyển và được doanh nghiệp hẹn phỏng vấn lần 2 tại doanh nghiệp.

Thời gian tới, trung tâm tiếp tục đón tiếp và kết nối để người lao động có nhu cầu đăng ký, tham gia phỏng vấn với doanh nghiệp tuyển dụng.

img_8096.jpg
Một người lao động sau khi đi làm việc ở Nhật Bản trở về tham gia phỏng vấn tại một gian hàng của doanh nghiệp tuyển dụng

Theo thông tin của Trung tâm Lao động ngoài nước, Hải Dương hiện có số người đi làm việc theo diện lao động EPS (Hàn Quốc) và thực tập sinh IM Japan (Nhật Bản) vào nhóm cao trên cả nước. Vì vậy, đây là cơ hội giúp các nhóm đối tượng này sau khi về nước có điều kiện tìm công việc phù hợp, tận dụng kinh nghiệm làm việc ở nước ngoài, ổn định cuộc sống.

TN