Tin tức

Vụ con trai chém mẹ và dì ruột ở Nam Sách: Cả hai nạn nhân đều phải mổ não

PHONG TUYẾT 29/07/2024 17:22

Theo thông tin từ người nhà nạn nhân, mẹ và dì ruột trong vụ việc đau lòng bị con trai chém vào tối 28/7 ở xã An Bình, huyện Nam Sách (Hải Dương) đều được chỉ định mổ não.

img_7413.jpeg
Đối tượng Đỗ Thế Hướng khi gây án tại thôn An Đoài, xã An Bình, huyện Nam Sách (Hải Dương)

Đến 15 giờ 30 ngày 29/7, bà Nguyễn Thị L. (sinh năm 1965) là dì của Hướng đã được mổ nhưng khả năng phục hồi kém. Bà Nguyễn Thị L. (sinh năm 1960), mẹ của Hướng đang chờ mổ.

Trước đó, khoảng 19 giờ 50 ngày 28/7, tại thôn An Đoài, xã An Bình, huyện Nam Sách (Hải Dương) xảy ra vụ việc Đỗ Thế Hướng (sinh năm 1991) chém mẹ ruột, dì ruột nhiều nhát. Đối tượng Hướng khi gây án cũng chặt 2 ngón tay của mình và được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Hải Dương, Hướng là con út của bà L., có 3 chị gái, bố đã mất. Thường ngày, Hướng được nhốt trong phòng ở nhà người dì ruột nhưng gần một tuần trở lại đây có biểu hiện bất thường rồi xảy ra vụ việc.

Clip ghi lại tại hiện trường cho thấy bà L., dì của Hướng bị chém rồi bỏ chạy ra đường làng, ngã ở một góc tường. Sau đó, Hướng cầm hung khí tiến lại gần nạn nhân và tiếp tục vung tay chém khiến bà nằm gục tại chỗ. Một người đàn ông hàng xóm định can ngăn nhưng Hướng đưa hung khí lên đe dọa.

Trước khi gây án, Đỗ Thế Hướng sinh sống tại cộng đồng và được hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng diện khuyết tật thần kinh mức độ nặng.

Theo Nghị quyết số 06/2024/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Hải Dương về việc tiếp nhận một số đối tượng vào chăm sóc, nuôi dưỡng tại các cơ sở trợ giúp xã hội trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương, đối tượng Đỗ Thế Hướng, sinh năm 1991 ở thôn An Đoài, xã An Bình (Nam Sách) không thuộc đối tượng được tiếp nhận vào các cơ sở trợ giúp xã hội trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương do còn mẹ và người thân có khả năng nuôi dưỡng.

img_7403.jpeg
Công an huyện Nam Sách kịp thời có mặt tại hiện trường và đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc đau lòng ở xã An Bình

Tuy nhiên, đối tượng Hướng không thuộc diện cấp phát thuốc hằng tháng, không có hồ sơ tâm thần kinh tại Trạm Y tế xã An Bình (Nam Sách).

PHONG TUYẾT