Giao thông - Đô thị

Xử lý nghiêm vi phạm sau vụ ô tô đâm tàu hỏa làm 2 người chết ở Đồng Nai

VN (theo VTC News) 29/07/2024 17:11

Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm tra, xử nghiêm các hành vi là nguyên nhân gây tai nạn đường sắt tại các đường ngang, lối đi tự mở, vị trí nguy hiểm.

Ngày 29/7, Cục CSGT, Bộ Công an chỉ đạo lực lượng CSGT các địa phương đẩy mạnh kiểm tra, bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt sau vụ tai nạn đường sắt làm 2 người chết và 3 người bị thương ở Đồng Nai.

Trong đó, nhiệm vụ đặt ra là cần xử lý nghiêm các hành vi không chấp hành quy định khi đi qua đường ngang, vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt; rà soát các đường ngang dân sinh không bảo đảm an toàn và đề xuất giải pháp khắc phục.

Đồng thời, CSGT toàn quốc sẽ tăng cường kiểm tra, xử nghiêm các hành vi là nguyên nhân gây tai nạn đường sắt tại các đường ngang, lối đi tự mở, khu vực không có gác chắn, vị trí nguy hiểm.

Hiện trường vụ tai nạn đường sắt khiến 2 người chết ở Đồng Nai.
Hiện trường vụ tai nạn đường sắt khiến 2 người chết ở Đồng Nai

Các vi phạm được tập trung xử lý gồm: Vượt qua đường ngang khi đèn đỏ bật sáng; không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường khi qua đường ngang; dừng xe, đỗ xe, quay đầu xe trong phạm vi đường ngang; người đi bộ vi phạm khổ giới hạn đường sắt…

Đối với các vi phạm về bảo vệ kết cấu hạ tầng đường sắt, vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt, Cục CSGT sẽ kiến nghị ngành đường sắt và chính quyền địa phương lắp đặt gác chắn, đèn tín hiệu… nhằm hạn chế tai nạn.

Trước đó, khoảng 21h ngày 28/7, nhân viên gác chắn đóng đường Phạm Văn Thuận (phường Thống Nhất, TP Biên Hòa, Đồng Nai) để đón tàu chạy từ Bắc vào Nam. Lúc này, ô tô bán tải do người đàn ông cầm lái chở 1 phụ nữ và 2 cháu bé đi từ trong hẻm ra. Ô tô chạy tới khu vực giao cắt đường sắt để vào đường Phạm Văn Thuận thì bị tàu hỏa tông trúng.

Tai nạn khiến ô tô văng sang vỉa hè, va chạm vào một công nhân đang dọn rác khiến người này tử vong tại chỗ. Một bé trai trên xe rơi xuống đường, không qua khỏi. Lái xe và 2 người còn lại bị thương nặng.

Tại hiện trường, phần đầu ô tô bán tải biến dạng, nhiều mảnh vỡ của xe văng xa khiến một số người đi bộ gần đó hoảng sợ, tìm cách thoát thân.

Cục CSGT cho hay, hướng ô tô di chuyển từ đường dân sinh song song với đường sắt đi theo hướng ra đường Phạm Văn Thuận không có gác chắn. Khi tàu hỏa sắp tới, nhân viên trực chốt đã hạ barie, thổi còi báo hiệu nhưng ô tô vẫn chạy vào.

VN (theo VTC News)