Tin tức

Gặp hai em bé ở Ninh Giang từng được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bế bồng

THÀNH ĐẠT 28/07/2024 09:30

Những giây phút được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trìu mến bế bồng trong vòng tay ấm áp khi về dự ''Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc'' thôn Bồ Dương, xã Hồng Phong, huyện Ninh Giang (Hải Dương) năm 2009 vẫn đậm sâu trong ký ức của các "em bé".

dsc_0298(1).jpg
Em Đặng Thị Thanh Hiền ở thôn Bồ Dương, xã Hồng Phong (Ninh Giang, Hải Dương) được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bế nhân dịp đồng chí về dự ''Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc'' năm 2009

Niềm tự hào còn mãi

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi trên cương vị Chủ tịch Quốc hội đã về dự ''Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc'' thôn Bồ Dương, xã Hồng Phong vào sáng 14/11/2009. Sau khi dự ngày hội Đại đoàn kết dân tộc ở nhà văn hóa thôn, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã sang thăm cô và trò tại điểm trường mầm non thôn Bồ Dương.

Theo những bức ảnh được phóng viên Báo Hải Dương ghi lại, chúng tôi tìm gặp được hai em bé từng được Tổng Bí thư bồng bế. Đó là em Đặng Thị Thanh Hiền năm nay 20 tuổi và em Ngô Hải An năm nay 18 tuổi cùng ở thôn Bồ Dương, xã Hồng Phong.

Đã gần 15 năm trôi qua và được cả làng gọi với cái tên thân thương “em bé bác Trọng bế”, chị Thanh Hiền nhớ lại: “Ngày ấy em mới 5 tuổi. Hôm ấy đi học có rất đông người đến trường, có người bế lên hỏi han, phát kẹo. Đến mãi lớp 3, lớp 4, em mới hiểu người bế em ngày đó là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Vì ấn tượng ấy, em tự hào lắm. Từ đó đến nay, em luôn tìm hiểu, dõi theo các hoạt động của Tổng Bí thư như một người cháu hướng về người ông của mình".

Cô giáo Lê Thị Kim Đính, Trường Mầm non Hồng Phong thời điểm ấy là Trưởng khu mầm non thôn Bồ Dương còn nhớ, lúc đó khoảng 9-10 giờ sáng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sang điểm trường mầm non thôn Bồ Dương thăm các cháu nhỏ. “Ban đầu tôi cứ nghĩ rằng bác Nguyễn Phú Trọng là người nghiêm nghị, chúng tôi sẽ khó được lại gần. Nhưng Tổng Bí thư rất giản dị, gần gũi, ân cần thăm hỏi cô trò nhà trường, phát bánh kẹo cho các cháu. Bác vui cười bồng bế cháu Hiền lớp 5 tuổi, cháu An lớp nhà trẻ”, cô giáo Đính nhớ lại.

1i3frkqn2_3j5ku4.jpeg
Em Ngô Hải An được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ôm trên tay trong niềm vui hân hoan của cô trò, nhà trường

Động lực phấn đấu

Chiều 19/7, báo điện tử Hải Dương đăng bài viết: "Gần 15 năm trước, đồng chí Nguyễn Phú Trọng về dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở Ninh Giang (Hải Dương)”, Ngô Hải An mới bất ngờ nhận ra chính mình được đồng chí Tổng Bí thư ôm trên tay. Không tin vào mắt mình, An vội đưa cho mẹ xác nhận. Với An, tấm ảnh thật giá trị, sau 15 năm mới được thấy. Gia đình An đã rửa một tấm ảnh lớn treo trang trọng tại phòng khách bằng tất cả niềm vinh dự và tự hào.

hai an
Ngô Hải An (bên phải) đã tốt nghiệp THPT năm 2024, An luôn nỗ lực trở thành công dân tốt, xây dựng quê hương, đất nước (ảnh nhân vật cung cấp)

Bất ngờ có tấm ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ôm chính mình trên tay sau 15 năm, nhưng An không khỏi xúc động vì biết tin Tổng Bí thư đã từ trần. "Tôi rất buồn khi Tổng Bí thư đã mãi đi xa. Nhưng bức ảnh này sẽ giúp tôi giữ mãi những kỷ niệm đẹp về người lãnh đạo gương mẫu, cả một đời tận tụy, trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân. Đó không chỉ là kỷ niệm mà còn là lời nhắc nhở bản thân tôi phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa", An xúc động chia sẻ.

img_0433(1).jpeg
Chị Đặng Thị Thanh Hiền cùng bố xem lại hình ảnh được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bế trên tay

Đặng Thị Thanh Hiền đang là sinh viên năm thứ 2 Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật - Công nghiệp ở Hà Nội. Ngắm lại bức ảnh được đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bế bổng trên tay, Hiền xúc động cho biết: “Khoảnh khắc này sẽ mãi là niềm vinh dự với tôi suốt cuộc đời. Tôi sẽ không ngừng học tập, cố gắng thành người có ích cho xã hội”, Hiền bày tỏ.

THÀNH ĐẠT