Chính trị

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - tấm gương sống mãi trong lòng dân

PV 29/07/2024 08:05

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đi xa nhưng tiếng thơm và tấm gương sáng ngời của đồng chí còn sống mãi trong lòng cán bộ, đảng viên và nhân dân ta.

img_5089(1).jpeg
Nhiều đảng viên cao tuổi ở thôn Hoàng Xá 1, xã Quyết Thắng (TP Hải Dương) dõi theo lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thấm thía từng câu nói

Từ sáng sớm 25/7, một số đảng viên cao tuổi ở thôn Hoàng Xá 1, xã Quyết Thắng (TP Hải Dương) cùng ngồi trước tivi, xúc động dõi theo lễ viếng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội).

Ông Nguyễn Văn Thấu, 93 tuổi, 75 năm tuổi Đảng xúc động cho biết đông đảo người cao tuổi tại địa phương ghi nhớ, rất trân trọng sự lãnh đạo và những cống hiến của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để đất nước ta có được nhiều thành tựu to lớn trong những năm qua. Đặc biệt, công cuộc chỉnh đốn Đảng, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực làm rất kiên quyết, mang lại niềm tin cho nhân dân cả nước.

“Dù đã về với Bác Hồ, bác Giáp, tôi tin rằng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn là hình tượng, là tấm gương sáng ngời để các thế hệ lãnh đạo kế cận tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết, lòng tự tôn dân tộc để mang lại lợi ích cho nhân dân, đưa đất nước ngày càng phát triển”, ông Thấu chia sẻ.

Tiếp lời ông Thấu, ông Nguyễn Xuân Nghinh 88 tuổi, 58 năm tuổi Đảng cho biết dù chưa được trực tiếp gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhưng bản thân ông luôn thấm thía lời nói của Tổng Bí thư: Nếu là hoa hãy là hoa hướng dương; nếu là chim hãy là chim câu trắng; nếu là đá hãy là đá kim cương; nếu là người hãy là người cộng sản; hạnh phúc của con người không phải chỉ ở chỗ nhiều tiền, lắm của, ăn ngon, mặc đẹp, mà còn ở sự phong phú về tâm hồn, được sống giữa tình thương và lòng nhân ái, lẽ phải và công bằng...

Nhìn từng đoàn lãnh đạo, đại biểu quốc tế đến viếng, chia buồn trong lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ông Nghinh cho biết: "Nhiều đoàn từ nước ngoài đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho thấy uy tín, vị thế, tầm vóc của đồng chí trên trường quốc tế. Tôi tin tấm gương đạo đức, nhân cách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi mãi sáng ngời, tiếp thêm sức mạnh cho cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước tiếp tục xây dựng và bảo vệ Tổ quốc".

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng về thăm đền thờ Khúc Thừa Dụ ở xã Kiến Quốc (Ninh Giang) và trồng cây lưu niệm tại đây. Từ hôm nghe tin Tổng Bí thư qua đời, đồng chí Bùi Văn Quân, Bí thư Đảng ủy xã Kiến Quốc (Ninh Giang) cảm thấy hụt hẫng như mất đi người thân. Theo dõi lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua điện thoại, đồng chí cho biết xúc động với hình ảnh Phu nhân Ngô Thị Mận khóc trước linh cữu Tổng Bí thư. "Cán bộ, đảng viên, nhân dân xã Kiến Quốc sẽ tiếp tục phấn đấu, nỗ lực, học tập tấm gương của đồng chí Tổng Bí thư để xây dựng quê hương ngày càng phát triển", đồng chí Quân nói.

Truyền cảm hứng

Lãnh đạo huyện Ninh Giang cùng cán bộ, đảng viên, nhân dân xã Hồng Phong bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Lãnh đạo huyện Ninh Giang cùng cán bộ, đảng viên, nhân dân xã Hồng Phong bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo tài ba, là tấm gương mẫu mực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Suốt cuộc đời công tác, đồng chí luôn thể hiện khí chất của người cộng sản, người lãnh đạo có tâm, có tầm, đưa ra nhiều quyết sách đúng đắn, làm thay đổi vận mệnh của đất nước. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương sáng về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân; người luôn đặt vận mệnh đất nước, đặt lợi ích của nhân dân lên trên hết.

Tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của đồng chí Tổng Bí thư, đồng chí Đoàn Văn Toán, Bí thư Đảng uỷ xã Kim Anh (Kim Thành) cảm nhận người đứng đầu Đảng ta thấu hiểu sâu sắc về tầm quan trọng và tâm huyết đối với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, từ đó đưa ra những lý luận sắc bén, bám sát thực tiễn đang đặt ra, những điều mà cán bộ, nhân dân cả nước kỳ vọng, tin tưởng. "Càng tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chúng tôi càng cảm nhận được bác là người cộng sản mẫu mực, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư. Bác đã dốc hết công sức, trí tuệ của mình để phụng sự Đảng, Tổ quốc và nhân dân. Tấm gương sáng ngời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là động lực để mỗi cán bộ, đảng viên xã Kim Anh chúng tôi học tập, noi theo", đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Kim Anh chia sẻ.

Cùng có chung cảm nhận, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tứ Kỳ Phạm Thị Hồng Hạnh cho biết những việc Tổng Bí thư đã khiến mỗi người dân khắc ghi với tấm lòng biết ơn và tình cảm trân trọng. "Trong sự nghiệp chính trị của Tổng Bí thư, tôi rất cảm phục về những kết quả mà đồng chí đã làm cho Đảng, cho dân tộc và cho đất nước, đó là thổi bùng ngọn lửa đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, làm trong sạch bộ máy. Đây là công việc vô cùng khó khăn, phức tạp nhưng Tổng Bí thư đã làm được và thực tế công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực ngày càng đạt được nhiều kết quả quan trọng", đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tứ Kỳ xúc động nói.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ luôn là tấm gương sáng về đạo đức cách mạng, là ngọn đuốc soi đường cho các thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân noi theo, học tập, đóng góp sức mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

PV