Xã hội

Clip “nữ công nhân ngất xỉu bị Công ty Vietstar đưa ra nằm ngoài cổng” không chính xác

PV 27/07/2024 18:23

Ngày 27/7, Chủ tịch UBND xã Đoàn Tùng (Thanh Miện, Hải Dương) Trần Anh Tuấn khẳng định nội dung trong clip người phụ nữ ngất xỉu bị đưa ra nằm ngoài cổng Công ty TNHH Vietstar ở cụm công nghiệp Đoàn Tùng không chính xác.

Clip được đăng tải trên mạng xã hội Facebook thu hút nhiều người quan tâm

Khoảng 21 giờ ngày 26/7, trên trang Facebook "Thanh Miện quê ta" xuất hiện clip có nội dung về một công nhân bị ngất xỉu tại cổng Công ty TNHH Vietstar ở cụm công nghiệp Đoàn Tùng (Thanh Miện). Người quay clip phản ánh công ty này vô trách nhiệm khi đưa công nhân bị ngất xỉu ra cổng nằm. Clip này nhận được rất nhiều chia sẻ, bình luận của cộng đồng mạng.

Sáng 27/7, Công an xã Đoàn Tùng đã triệu tập một số cá nhân liên quan đến làm việc. Theo biên bản làm việc của Công an xã Đoàn Tùng, khoảng 20 giờ 30, chị Bùi Thị L. (sinh năm 1986) ở xã Lê Hồng là công nhân tổ hoàn chỉnh 7 đang làm việc thì bị ngất xỉu và có dấu hiệu co giật.

Thời điểm này, phòng y tế của công ty đã hết giờ làm việc nên không còn người trực ban. Chị Bùi Thị H. là em gái ruột của chị L. (làm cùng công ty) đề nghị đưa chị này ra ngoài cổng để người nhà đến đón. Tại đây, chị H. nhờ 3 đồng nghiệp hỗ trợ cho chị L. nằm xuống nghỉ ngơi vì chị L. có tiền sử bị bệnh động kinh cần được nằm yên một chỗ. Nội dung trong clip cho rằng công ty đưa người ngất xỉu ra cổng nằm là không chính xác.

img_1126.jpeg
Công ty TNHH Vietstar ở cụm công nghiệp Đoàn Tùng hiện có khoảng 3.500 công nhân

"Khi phát bệnh chị L. thường ngất xỉu kèm theo co giật. Những lúc như vậy, chúng tôi thường để chị L. nằm nghỉ ngơi một lúc sau đó sẽ tỉnh lại", chị H. cho biết.

Hiện chị L. đã tỉnh táo, sức khoẻ ổn định nhưng gia đình vẫn để chị nằm lại Bệnh viên Đa khoa tỉnh để theo dõi.

Công ty TNHH Vietstar ở cụm công nghiệp xã Đoàn Tùng (Thanh Miện) chuyên sản xuất da giày xuất khẩu (100% vốn Đài Loan, Trung Quốc), có khoảng 3.500 công nhân.

PV