Tin tức

Cựu Tổng thống Trump lên kế hoạch trở lại nơi mình từng bị ám sát hụt

T.H (theo báo Tin tức) 27/07/2024 17:30

Ứng viên tổng thống của đảng Cộng hoà Donald Trump ngày 26/7 thông báo ông đang lên kế hoạch trở lại Butler (bang Pennsylvania) - thành phố mà ông vừa sống sót sau một vụ ám sát bất thành cách đầy gần 2 tuần.

Chú thích ảnh
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa ở Milwaukee, bang Wisconsin ngày 18/7/2024

Dẫn thông báo của cựu Tổng thống Trump trên mạng xã hội Truth Social, đài truyền hình CNN đưa tin sự kiện vận động tại thành phố Butler sắp tới được tổ chức nhằm vinh danh Corey Comperatore – nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ súng – cùng những người bị thương khác. Ông Corey là cựu Đội trưởng Đội cứu hỏa của Công ty cứu hỏa tình nguyện Buffalo Township, đã tử vong khi che chắn cho gia đình mình trước làn đạn của kẻ thủ ác.

Tuy nhiên, thông báo của ông Trump không nêu rõ khi nào sự kiện này diễn ra.

Vào ngày 13/7, cựu Tổng thống Trump đã bị một đối tượng dùng súng trường nấp trên mái nhà cách bục diễn thuyết 130 m bắn 8 phát đạn khi đang tham gia sự kiện vận động tranh cử ở thành phố Butler.

Hình ảnh ông Trump tai phải chảy máu được các nhân viên Mật vụ hộ tống song vẫn giơ cao nắm đấm đã trở thành một trong những hình ảnh biểu tượng trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm nay.

Vài ngày sau, ông Trump xuất hiện tại Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hoà ở Milwauke với chiếc tai phải bị băng kín, kêu gọi tinh thần đoàn kết của người dân Mỹ sau vụ ám sát bất thành. Cựu bác sĩ Nhà Trắng cho biết ông chỉ bị thương nhẹ ở tai phải.

Tuy nhiên, trong phiên điều trần trước quốc hội ngày 24/7, Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) Christopher Wray cho hay có một vài điểm nghi vấn liệu rằng ông Trump có bị thương do viên đạn hay do mảnh vỡ của nó hoặc một thứ gì khác sượt qua.

Phản ứng trước tuyên bố của Giám đốc FBI, ứng viên tổng thống của đảng Cộng hoà khẳng định trên nền tảng Truth Social ngày 25/7: “Thật không may, một viên đạn đã trúng tai tôi. Không phải kính, không phải mảnh đạn”.

FBI cho biết các nhà điều tra vẫn đang tiếp tục xem xét bằng chứng, nhưng cơ quan này luôn coi vụ nổ súng là một nỗ lực ám sát cựu Tổng thống Trump.

Cũng trong tuần này, Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ Kimberly Cheatle đã từ chức sau khi thừa nhận thất bại trong việc ngăn chặn vụ mưu sát. Động thái này diễn ra khi các nhà lập pháp và một cơ quan giám sát nội bộ của chính phủ tiến hành các cuộc điều tra về cách cơ quan này ứng phó với việc bảo vệ cựu Tổng thống Trump và làm thế nào tay súng tiến sát đến khu vực diễn thuyết của ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa.

T.H (theo báo Tin tức)