Ô tô

Thương hiệu ô tô làm khách hàng hài lòng nhất

TB (theo VnExpress) 27/07/2024 05:42

Hai hãng châu Âu chia nhau đứng đầu hai phân khúc, với Porsche ở mảng xe sang, trong khi Mini ở xe phổ thông.

Bảng xếp hạng thị trường phổ thông.
Bảng xếp hạng thị trường phổ thông

Nghiên cứu mới nhất của J.D. Power cho thấy sự hài lòng của các chủ xe đã "tăng sau hai năm giảm". Đặc biệt, điểm hài lòng trung bình là 847, cao hơn hai điểm so với một năm trước. Bảng xếp hạng dựa trên thang điểm 1.000.

"Các hãng xe truyền thống đã lắng nghe tiếng nói của người tiêu dùng. Họ đang ra mắt những mẫu xe tiên tiến phù hợp hơn với mong muốn của người tiêu dùng, gồm từ không gian nội thất nâng cấp và vật liệu cao cấp hơn, cũng như bảo đảm những tính năng sử dụng dễ dàng", theo Frank Hanley của J.D. Power - hãng nghiên cứu số liệu thị trường nổi tiếng của Mỹ.

Mini đứng đầu mảng xe phổ thông với 858 điểm, trong khi điểm trung bình là 838. Sau Mini là một hãng Mỹ - Ram - rồi đến liên tiếp hai thương hiệu Hàn Quốc - Kia và Hyundai. Các thương hiệu Nhật Bản đều có điểm dưới mức trung bình.

Porsche đứng đầu mảng xe sang.
Porsche đứng đầu mảng xe sang

Điểm của các thương hiệu xe sang cao hơn đáng kể so với các thương hiệu phổ thông. Porsche có điểm số 891, trong khi Mini chỉ là 858. Mức trung bình của xe sang là 870, trong khi xe phổ thông là 838.

Kết quả nghiên cứu dựa trên phản hồi từ 99.144 chủ xe tham gia khảo sát sau 90 ngày sở hữu, với những trải nghiệm cá nhân khác nhau. Những chia sẻ được phân theo 37 đặc trưng, từ cảm nhận về sự tiện nghi khi ngồi vào ghế lái cho đến sự hồ hởi khi nhấn chân ga.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, người tiêu dùng ghét các hệ thống thông tin giải trí khi hạng mục này có điểm số thuộc hàng thấp nhất, với điểm trung bình 805. Dường như mọi người chuộng thiết kế đơn giản tương tự trên điện thoại thông minh, thay vì sự phức tạp trên ôtô.

Có ba thương hiệu đang hoạt động tại Mỹ nhưng không có tên trong các bảng xếp hạng do không đáp ứng các tiêu chí đánh giá của J.D. Power. Đó là Tesla, Rivian và Polestar.

TB (theo VnExpress)