Tin tức

Ba Lan sẽ cung cấp gói viện trợ quân sự thứ 45 cho Ukraine

HQ (theo TTXVN) 26/07/2024 16:40

Cựu Đại sứ Ukraine tại Ba Lan và hiện là đại sứ tại Cộng hòa Séc, ông Vasyl Zvarych cho biết Vácsava sẽ cung cấp gói viện trợ quân sự thứ 45 cho Kiev, bao gồm một lượng đáng kể đạn dược.

Chú thích ảnh
Binh sĩ Ba Lan trong một cuộc diễu binh ở thủ đô Vacsava

Nhà ngoại giao trên đưa ra thông báo trên vào ngày 25/7, song không nêu rõ giá trị, cũng như thời điểm thực hiện gói viện trợ này.

Đại sứ Zvarych nhấn mạnh gói viện trợ thứ 45 cho Ukraine hiện đang được triển khai. Ông cũng cho biết Ba Lan đã tham gia vào hầu hết các sáng kiến nhằm tăng cường các năng lực phòng thủ cho Ukraine và đóng vai trò dẫn đầu trong một số sáng kiến như vậy. Ba Lan cũng đã chuyển giao cho Ukraine 10 máy bay chiến đấu MiG-29 và đang xem xét về khả năng tiếp tục tăng cường năng lực không quân cho Ukraine.

Kể từ đầu năm 2022, Ba Lan đã cung cấp 44 gói viện trợ quân sự cho Ukraine với nhiều loại vũ khí, thiết bị quân sự và đạn dược. Tổng giá trị viện trợ cho các lực lượng vũ trang Ukraine, kể cả vật tư y tế, đã vượt quá 4 tỷ USD.

Hôm 8/7, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã ký thỏa thuận quốc phòng với Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk. Trong những tháng gần đây, Ukraine đã ký thỏa thuận an ninh và quân sự khoảng 20 quốc gia châu Âu và Mỹ. Các thỏa thuận giữa Kiev với các quốc gia trên bao gồm các gói biện pháp toàn diện, bao gồm hỗ trợ về quân sự và kinh tế.

HQ (theo TTXVN)