Xem - Nghe - Đọc

Tìm đọc báo Hải Dương cuối tuần

BÁO HẢI DƯƠNG 27/07/2024 05:10

Mời quý vị và các bạn tìm đọc Báo Hải Dương cuối tuần số 1242 với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn.

goi thieu

Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1242 có bài Rưng rưng Quảng Trị! (Bảo Anh) viết về vùng đất thiêng Quảng Trị. Nơi đây được ví như điểm tỳ vai của chiếc đòn gánh trĩu nặng hai đầu giang sơn hình chữ S, có vị trí chiến lược quan trọng trong các cuộc chiến tranh vệ quốc. Quảng Trị có tới 72 nghĩa trang liệt sĩ, trong đó có 2 nghĩa trang quốc gia lớn nhất cả nước. Những ngày tháng bảy, mảnh đất này là nơi trở về của đồng bào cả nước tới thăm viếng, tri ân các anh hùng liệt sĩ.

bao tuan_Page_06

Là người may mắn tham gia biên tập gần 30 cuốn sách của Tổng Bí thư và sách viết về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Phó Giám đốc, Phó Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Phạm Thị Thinh đã học được rất nhiều bài học, kinh nghiệm quý báu. Từ những cuốn sách ấy, bà ghi lại nhiều lời căn dặn thấm thía của Tổng Bí thư với cán bộ, đảng viên trong nhiều ngành nghề. Nội dung bài Những lời căn dặn sâu sắc của đồng chí Nguyễn Phú Trọng ở trang 2.

bao tuan_Page_03

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nổi tiếng với lối sống liêm khiết, giản dị, gần gũi quần chúng. Hình ảnh Tổng Bí thư bình dị đã đi vào lòng dân, lòng người một cách tự nhiên. Hình ảnh giản dị gây xúc động của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giới thiệu tới bạn đọc trên trang 3 giúp hiểu hơn về cuộc đời, sự nghiệp của người lãnh đạo vì nước, vì dân.

bao tuan_Page_05
bao tuan_Page_05

Trang 4 có bài Tình cảm đặc biệt với văn học, nghệ thuật (Hoàng Thương), thể hiện sự quan tâm đặc biệt, những định hướng sâu sắc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với văn học, nghệ thuật và văn nghệ sĩ.

Trang Đời sống có bài Chuyện hy hữu về “liệt sĩ” Lê Văn Hảo (Lê Hương), kể về sự trở về đầy bất ngờ của “liệt sĩ” Lê Văn Hảo ở khu dân cư Trại Xanh, phường Duy Tân (Kinh Môn) sau thời gian dài gia đình nhận giấy báo tử.

bao tuan_Page_07

Thời gian qua, tình trạng trộm cắp, phá hoại tài sản, kết cấu hạ tầng giao thông xảy ra tại một số địa phương ở Hải Dương gây thất thoát tài sản nhà nước, mất an ninh trật tự, ảnh hưởng nghiêm trọng đến bảo đảm an toàn giao thông. Thực trạng này được phản ánh trong bài Nguy hiểm trộm cắp tài sản, kết cấu hạ tầng giao thông (Hà Nga) trên trang Pháp luật.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Tiếng gọi đồng đội của tác giả Đỗ Xuân Thu; tản văn Hoài niệm tháng bảy (Mai Hoàng Anh); chùm thơ: Nghĩ về Tổng Bí thư (Phùng Văn Đủ), Vĩnh biệt “Người đốt lò vĩ đại” (Đoàn Huy Cảnh); Thương nhớ Tổng Bí thư (Nguyễn Hoàng Duy)...

Báo còn nhiều nội dung hấp dẫn khác, mời bạn tìm đọc!

BÁO HẢI DƯƠNG