Tin tức

Truy tố Nguyễn Văn Hưởng-nhân viên bảo vệ Quỹ tín dụng nhân dân xã Ngô Quyền (Thanh Miện) lừa đảo gần 10 tỷ đồng

PV 26/07/2024 07:30

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương vừa truy tố bị can Nguyễn Văn Hưởng (sinh năm 1990, trú tại thôn Tiên Lữ, xã Ngô Quyền, Thanh Miện)-nhân viên bảo vệ Quỹ tín dụng nhân dân xã Ngô Quyền (Thanh Miện) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Văn Hưởng-nhân viên bảo vệ Quỹ tín dụng nhân dân xã Ngô Quyền (Thanh Miện)

Hưởng là nhân viên bảo vệ và lái xe của Quỹ tín dụng nhân dân xã Ngô Quyền. Cần tiền chi tiêu và trả nợ, Hưởng nghĩ cách lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác.

Tháng 1/2020, Hưởng nói dối cần tiền đáo hạn nợ cho khách hàng mà Hưởng trực tiếp xét duyệt hồ sơ để bảo đảm đúng hạn, không ảnh hưởng đến thi đua của bản thân và vay tiền của chị Nguyễn Thị T. ở phường Việt Hòa (TP Hải Dương). Chị T. tưởng thật đã cho Hưởng vay 3,1 tỷ đồng.

Ngày 15/4/2022, Hưởng tiếp tục nói với chị T. là thanh tra đang kiểm toán hồ sơ vay vốn tại quỹ tín dụng phát hiện một số hồ sơ Hưởng xét duyệt cho vay tiền nhưng người vay không sử dụng vốn vay đúng mục đích nên cần phải thu hồi vốn trước hạn. Nếu không thu hồi được thì Hưởng sẽ mất việc. Hưởng bảo chị T. cho khách hàng vay để trả cho quỹ tín dụng rồi Hưởng sẽ làm hồ sơ vay vốn khác cho khách lấy tiền trả cho chị T. Tin tưởng, chị T. tiếp tục cho Hưởng vay 6,5 tỷ đồng.

Nhận được tổng số 9,6 tỷ đồng của chị T., Hưởng đã dùng để trả nợ cho nhiều người, chi tiêu cá nhân và trả cho chính chị T. 197,8 triệu đồng. Khi nhiều lần bị đòi tiền, Hưởng đi vay chuyển trả chị T. được gần 1,2 tỷ đồng.

Ngày 2/8/2022, Hưởng xin nghỉ việc tại Quỹ tín dụng nhân dân xã Ngô Quyền, thay số điện thoại, cắt liên lạc với chị T. và bỏ đi khỏi địa phương. Ngày 17/11/2023, Hưởng bị bắt giữ.

PV