Nông nghiệp - Nông thôn

Nước lũ tạm thời tốt cho cá lồng ở Nam Sách

PHONG TUYẾT 25/07/2024 17:59

Người nuôi cá lồng ở Nam Sách (Hải Dương) chủ động phòng chống lũ. Đến trưa 25/7, nước lũ đang tốt cho nghề nuôi cá lồng ở đây.

Trao đổi với phóng viên Báo Hải Dương, Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Nam Sách Mạc Văn Tuấn cho biết đến trưa 25/7, huyện Nam Sách (Hải Dương) chưa ghi nhận thiệt hại của mưa lũ với việc nuôi cá lồng trên sông.

Toàn huyện hiện có 3.247 lồng nuôi cá trên sông, chủ yếu là cá chép, cá mè. Thời tiết mưa bão và lũ về đến thời điểm hiện tại đang có lợi cho việc nuôi cá lồng.

img_7126.jpeg
Người dân xã Nam Hưng, huyện Nam Sách (Hải Dương) cho biết mưa lũ đợt này có lợi cho việc nuôi cá lồng trên sông

Ghi nhận trực tiếp tại một số điểm nuôi cá lồng trên sông ở huyện Nam Sách, dòng nước chảy mạnh nhưng không quá xiết. Người dân đã triển khai các biện pháp gia cố lồng bè, dây neo, lưới cháng nên không bị hư hại. Nước lũ về còn giúp nguồn nước sạch, nhiều oxi hơn tốt cho cá.

img_7112.jpeg
Người nuôi cá lồng ở xã Nam Tân, huyện Nam Sách (Hải Dương) dọn dẹp rác, bèo mắc vào khu vực lồng cá để khơi dòng chảy, bảo đảm vệ sinh

Tuy nhiên, ở một số vị trí có con nước chảy mạnh như ở xã Nam Tân cùng với thời tiết oi bức sau mưa bão vẫn có cá lác đác chết. Người dân không chủ quan, vẫn túc trực ngày đêm theo dõi tình hình, chủ động ứng phó ảnh hưởng của mưa lũ.

PHONG TUYẾT