Mẹo vặt

11 công dụng thực tế đáng ngạc nhiên của máy sấy tóc

TB (theo Vietnam+) 25/07/2024 20:42

Ngoài công dụng sấy khô và tạo kiểu tóc, máy sấy tóc đôi lúc còn có thể thay thế bàn là hơi; làm sạch bàn phím máy tính; rã đông băng đá tủ lạnh và thậm chí trở thành một dụng cụ nhà bếp đắc lực.

11 công dụng thực tế đáng ngạc nhiên của máy sấy tóc

Công dụng chính của máy sấy tóc thì hầu như ai cũng biết, đó là sấy khô và tạo các kiểu tóc trong ngành làm đẹp cũng như dân dụng. Tuy nhiên, máy sấy tóc không chỉ có có mỗi công dụng như tên gọi mà nó còn có thể được sử dụng cho nhiều mục đích hơn thế nữa.

Dưới đây là 11 công dụng khác của máy sấy tóc sẽ khiến nhiều công việc thường ngày của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Là hơi

la hoi.jpg

Máy sấy tóc có thể làm phẳng trang phục của bạn trong trường hợp cấp bách mà không có bàn là.

Trước hết bạn cần làm ẩm trang phục cần làm phẳng rồi treo lên mắc áo, sau đó bật máy sấy tóc chế độ trung bình và sử dụng tương tự như với bàn là hơi nước, tuy nhiên bạn cần để ý chất liệu vải và nhiệt độ hơi nóng của máy sấy để tránh làm hỏng trang phục.

Phương pháp này có thể làm phẳng các nếp nhăn trong vài phút mà bạn không cần phải loay hoay với bàn là hoặc ván ủi.

Nới rộng đôi giày bị chật

4010-680x420-1.jpg

Nếu bạn mua một đôi giày yêu thích nhưng đi vào chân hơi kích, bạn có thể dùng máy sấy tóc để làm chúng rộng hơn cho vừa với đôi chân của mình.

Trước hết, bạn đi một đôi tất cotton dày rồi xỏ chân vào giày. Bật máy sấy tóc ở nhiệt độ vừa phải và sấy đều bên ngoài giày đến khi chúng nóng lên, sau đó, tắt máy sấy và đứng lên đi tới đi lui vài vòng cho giày giãn ra.

Khi giày nguội, bạn tiếp tục lặp lại công đoạn trên, chỉ cần thực hiện vài lần thì đôi giày sẽ nới rộng hơn sẽ trở nên êm ái.

Gỡ nhãn và tem mác dính trên sản phẩm

Để gỡ nhãn dán và tem mác dính rất chặt trên sản phẩm, bạn chỉ bật máy sấy nhiệt độ trung bình và thổi vào nhãn dán cần gỡ trong khoảng 30 giây để làm chảy lớp keo, sau đó nhẹ nhàng bóc nó ra bằng móng tay.

Nếu keo dính còn sót lại trên sản phẩm, bạn có thể lau sạch bằng vải thấm cồn.

Vệ sinh bàn phím máy tính

ban phim may tinh.jpg

Những khe nhỏ trên bàn phím máy tính chứa rất nhiều bụi bẩn, thậm chỉ cả những mảnh vụn thức ăn. Khăn mềm và chổi lông không thể làm sạch chúng nếu không có sự hỗ trợ của máy sấy tóc.

Bạn bật máy sấy tóc ở nhiệt độ mát chế độ mạnh nhất rồi thổi hơi vào bàn phím, những hạt bụi cứng đầu sẽ nhanh chóng bị thổi bật ra.

Xóa vết bút chì màu và sáp nến

Đặt máy sấy tóc ở chế độ nhiệt trung bình và thổi vào các vết bút chì màu trong vài giây để sáp mềm ra và sau đó lau sạch dễ dàng bằng khăn vải

Với những vệt sáp nến cũng tương tự, bạn dùng máy sấy tóc thổi hơi ấm để chúng mềm ra rồi sau đó lau sạch bề mặt bằng khăn giấy hoặc vải.

Loại bỏ hơi nước trên gương phòng tắm

hoi nuoc2.jpg

Khi bạn tắm nước nóng, hơi nước sẽ bao phủ khắp phòng tắm, đọng lại trên gương và vách kính làm chúng bị mờ. Bạn có thể lấy máy sấy tóc thổi vào gương để làm tan hơi nước. Phương pháp này nhanh hơn việc bạn dùng khăn để lau gương.

Chỉnh gọng kính

chinh gong kinh.jpgNếu gọng kính của bạn bị lệch hoặc hơi rộng khi đeo, hãy hơ ấm gọng kính bằng máy sấy tóc trong khoảng 20-30 giây để làm cho phần nhựa trở nên mềm dẻo. Sau đó dùng tay nhẹ nhàng uốn cong đuôi gọng kính theo hướng cần điều chỉnh để hai bên cân đối và vừa với khuôn mặt.

Thổi khô sơn móng tay

Khi sơn móng tay, bạn phải đợi ít nhất 15-30 phút để sơn khô. Với máy sấy tóc, bạn có thể rút ngắn thời gian chờ đợi này vì luồng khí từ máy sấy tóc sẽ giúp dung môi trong sơn móng tay bốc hơi nhanh hơn

Bạn hãy bật chế độ khí mát của máy sấy tóc và sấy móng ở khoảng cách 10-20cm để tránh làm sơn móng tay bị nhòe hoặc nhăn.

Giảm đau

z5663783804958_d7a63d7436becfd22da91427e0d553f9.jpg

Luồng hơi ấm từ máy sấy tóc có thể giúp bạn giảm đau hiệu quả trong một số trường hợp như đau cơ, bong gân hay trật chân.

Bạn hãy đắp một chiếc khăn sạch được làm ẩm lên vùng bị đau rồi dùng máy sấy tóc thổi hơi nóng vào chiếc khăn để làm ấm chỗ bị đau mà không bị quá nóng. Thực hiện liên tục 2-3 lần mỗi ngày, cảm giác đau sẽ giảm hiệu quả.

Rã đông tủ lạnh

Ngăn đông tủ lạnh để lâu ngày sẽ có một lớp băng tuyết dày đóng bên trong, làm giảm hiệu suất của tủ lạnh và thu hẹp không gian lưu trữ thực phẩm. Do đó, bạn cần rã đông lớp băng đá này.

Đây là một việc mất khá nhiều thời gian, khoảng từ 5-8 giờ đồng hồ. Nhưng với luồng hơi nóng của máy sấy tóc, băng đá sẽ tan rất nhanh, giúp đẩy nhanh quá trình rã đông và làm sạch tủ lạnh.

Khi dùng máy sấy tóc làm tan băng đá, bạn cần lưu ý không hướng đầu máy sấy tóc quá sát vào giàn ống xoắn hoặc thành tủ để tránh làm hỏng các bộ phận này.

Dụng cụ mới trong nhà bếp

say ga.jpg

Máy sấy tóc rất hữu ích trong nhà bếp khi bạn có thể dùng nó để đẩy nhanh tốc độ rã đông thịt; làm mềm bơ, sấy khô các chai, lọ đựng thực phẩm.

Đặc biệt, các bà nội trợ còn phát hiện hơi nóng của máy sấy tóc có thể làm giòn lại bánh quy bị ỉu; tạo độ bóng cho lớp kem trên bánh; loại bỏ độ ẩm trên các thực phẩm đã ướp gia vị trước khi cho chúng vào lò nướng để có lớp vỏ giòn hơn - phương pháp này áp dụng với món gà nướng sẽ đem lại hiệu quả đặc biệt ngon.

TB (theo Vietnam+)