Xã hội

Người dân Hải Dương xúc động theo dõi lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nhóm PV 25/07/2024 11:26

Sáng 25/7, người dân Hải Dương mọi giới, mọi vùng hướng về Thủ đô Hà Nội để theo dõi truyền hình trực tiếp, trực tuyến lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Nghẹn ngào, xúc động, vô cùng thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là cảm nhận chung của chúng tôi ở các điểm cầu.

giao dân ke Sat
Nhiều giáo dân ở Giáo xứ Kẻ Sặt (Bình Giang) theo dõi truyền hình trực tiếp lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Từ rất sớm, Huyện đội Thanh Hà đã chuẩn bị bàn ghế để cán bộ, chiến sĩ dự lễ tang đồng chí Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng qua màn hình ti vi. Ai cũng đều xúc động, tưởng nhớ Tổng Bí thư, người lãnh đạo đặc biệt xuất sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

Thượng tá Đinh Tiến Mạnh, Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện, Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự huyện Thanh Hà cho biết sự ra đi của Tổng Bí thư để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân, chiến sĩ cả nước. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng giúp toàn quân, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị hiểu sâu hơn về con người, sự nghiệp cách mạng, lối sống giản dị của người cộng sản kiên trung - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. “Cán bộ, chiến sĩ lực lượng quân đội huyện Thanh Hà nguyện tiếp tục noi theo tấm gương sáng của đồng chí Tổng Bí thư để hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, nhân dân giao phó”, thượng tá Đinh Tiến Mạnh khẳng định.

BCH quan su Thanh Ha
Ban Chỉ huy quân sự huyện Thanh Hà tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ xem truyền hình trực tiếp lễ tang đồng chí Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng

Ngay từ đầu giờ sáng 25/7, trùm cả Giáo xứ Kẻ Sặt (Bình Giang) Nguyễn Đình Dũng cùng với một số giáo dân đã theo dõi truyền hình trực tiếp lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ông Dũng cho biết khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, ông và nhiều giáo dân cảm thấy tiếc thương vô hạn. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một người sống hết lòng vì nhân dân, vì quốc gia, dân tộc với những tư tưởng, quan điểm sâu sắc về đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo. “Cha xứ và bà con giáo dân đã dâng Thánh lễ, cầu nguyện cho Tổng Bí thư yên giấc ngàn thu. Giáo dân Giáo xứ Kẻ Sặt luôn khắc ghi lời dạy của Tổng Bí thư về tinh thần đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo”, ông Dũng cho biết.

Trùm cả Giáo xứ Kẻ Sặt cũng khẳng định bà con giáo dân luôn thực hiện tốt trách nhiệm công dân, kính Chúa yêu nước, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, hăng hái lao động sản xuất, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, tích cực tham gia các phong trào của địa phương. “Xin vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, mong Bác yên giấc ngàn thu” là những lời tiễn biệt được ông Dũng ghi trong sổ tang điện tử của Báo Hải Dương.

le tang phuong TB
Trước khi xem truyền hình trực tiếp lễ tang đồng chí Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên khu 11 phường Tân Bình (TP Hải Dương) đọc Báo Hải Dương để tìm hiểu thêm thông tin về cuộc đời, sự nghiệp của đồng chí Nguyễn Phú Trọng

Ông Nguyễn Đức Lợi, sinh năm 1940, đảng viên 64 năm tuổi Đảng ở khu 11 phường Tân Bình (TP Hải Dương) xúc động, bùi ngùi khi dõi theo lễ tang của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua truyền hình. Ông Lợi nghẹn ngào cho hay: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người chiến sĩ cộng sản kiên trung, kiên cường, quyết liệt trên mặt trận chống tham nhũng, tiêu cực. Là người đứng đầu Đảng, đồng chí luôn trăn trở, đau đáu để đất nước ngày càng đổi mới, phát triển, nhân dân ngày một ấm no, hạnh phúc”.

Ông Nguyễn Khắc Mầu, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu dân cư 11, phường Tân Bình (TP Hải Dương) cho hay khi nghe tin đồng chí Tổng Bí thư từ trần, ngoài nhà văn hóa, khu vực công cộng, sinh hoạt chung của khu được treo cờ rủ, một số hộ dân cũng chủ động treo cờ rủ trước nhà. Ngay trong sáng 25/7, nhiều cán bộ, đảng viên hưu trí trong khu đã hẹn gặp, cùng theo dõi tang lễ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được truyền hình trực tiếp. Vừa theo dõi, mọi người nhắc nhớ lại những việc làm, sự kiện của đất nước gắn liền với tên tuổi của Tổng Bí thư như một cách để tưởng nhớ, tri ân người lãnh đạo tài ba của Đảng.

Giữa tháng 7 vừa qua, chị Nguyễn Thị Chi ở phường Thanh Bình (TP Hải Dương) vinh dự, tự hào được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Vì vậy, khi nghe tin đồng chí Tổng Bí thư từ trần, chị rất buồn. Chị đã gửi tình cảm thương nhớ đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thông qua điện tang trên báo điện tử Hải Dương. Chị Chi cho hay từ thời điểm nghe tin đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, chị đã dành thời gian để tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp, quá trình hoạt động cách mạng của Tổng Bí thư. Từ đó, chị càng khâm phục, ngưỡng mộ một nhân cách lớn của Đảng, rất giản dị, gần gũi, chan hòa với đồng bào, quần chúng, nhân dân nhưng cũng đầy mạnh mẽ, quyết liệt, dứt khoát trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

ngươi dan toc thieu so Hoang Hoa Thám
Người dân tộc Tày ở thôn Thanh Mai, xã Hoàng Hoa Thám (Chí Linh) cùng một số người dân tập trung từ sớm xem truyền hình trực tiếp lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong buổi sáng 25/7, nhiều người dân ở Chí Linh tạm gác công việc để theo dõi tường thuật trực tiếp lễ tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng.

Ông Văn Đức Định, người dân tộc Tày ở thôn Thanh Mai, xã Hoàng Hoa Thám cùng một số người dân tập trung từ sớm xem lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua màn hình ti vi. “Được tin đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời, tôi cùng nhân dân trong thôn Thanh Mai, xã Hoàng Hoa Thám rất tiếc thương người lãnh đạo tận tụy, tận tâm với Đảng và nhân dân. Sinh thời đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng rất quan tâm đến đời sống của người dân nói chung và các dân tộc thiểu số nói riêng. Bằng những quyết sách của mình, Đảng đã có nhiều chủ trương chăm lo đời sống của người dân tộc thiểu số. Tôi mong muốn trong thời gian tới, những đồng chí kế nhiệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ tiếp tục thực hiện các chính sách chăm lo đời sống nhân dân và người dân tộc thiểu số”, ông Định bày tỏ.

Ông Vũ Xuân Cam, người dân khu dân cư Nguyễn Trãi 2, phường Sao Đỏ (Chí Linh) xúc động nói: “Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần là sự mất mát rất to lớn của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân. Đồng chí sống đúng theo tấm gương, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, sống giản dị, chân thành".

bang dien tư ơ Chi Linh
TP Chí Linh chỉ đạo các đơn vị đăng tải hình ảnh, lời chia buồn của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc TP Chí Linh trên các bảng điện tử tấm lớn tại trung tâm và các cửa ngõ vào TP Chí Linh

Trong suốt hơn 10 năm với cương vị người đứng đầu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã luôn đi đầu trong công tác phòng chống tham nhũng, nhận được sự đồng thuận cao của đảng viên và nhân dân. "Nhân dân rất tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam", ông Cam bày tỏ.

nha dan Chi Linh
Nhiều nhà dân ở TP Chí Linh cũng treo cờ rủ để thể hiện sự tiếc thương vô hạn đối với sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, ngay từ khi bắt đầu truyền hình trực tiếp lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhiều người dân trong lúc chờ đợi đến lượt khám bệnh đã tranh thủ mở điện thoại để xem tường thuật lễ tang từ những giây phút đầu tiên.

benh vien ĐK
Anh Hoàng Văn Công (ở Nam Sách) tranh thủ thời gian chờ khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương xem tường thuật lễ tang trên điện thoại

Bệnh nhân Hoàng Văn Công ở Nam Sách cho biết hôm nay anh đến hẹn đi khám nhưng vẫn muốn xem tường thuật lễ tang của đồng chí Tổng Bí Thư. “Cuộc đời, phong cách sống giản dị của Tổng Bí thư là bài học, tấm gương sáng cho người dân chúng tôi noi theo. Nhân dân luôn tưởng nhớ đến Tổng Bí thư bởi những điều tốt đẹp mà đồng chí đã làm cho đất nước và nhân dân Việt Nam”, ông Công nói.

Nhóm PV