Du lịch

Du khách đổ xô rời đảo, phà Cát Bà tắc dài

T.H (theo VnExpress) 24/07/2024 15:18

Hàng nghìn du khách rời đảo Cát Bà sau hai ngày kẹt lại vì bão khiến bến phà Cái Viềng ùn tắc kéo dài, ngày 24/7.

Tình trạng ùn tắc ở bến Cái Viềng trên đảo Cát Bà vào trưa ngày 24/7. Ảnh: Lê Tân
Ùn tắc ở bến Cái Viềng trên đảo Cát Bà vào trưa ngày 24/7

Chiều 24/7, hàng trăm xe ôtô vẫn xếp hàng khoảng một km từ bến phà đến ngã ba Phù Long, thuộc đảo Cát Bà, huyện Cát Hải.

Từ 7h sáng nay, phà Đồng Bài - Cái Viềng được phép hoạt động trở lại sau hơn một ngày tạm dừng để phòng chống bão. Biết tin phà chạy, từ 5h sáng, nhiều du khách đã di chuyển ra bến xếp hàng đợi sẵn, dẫn đến tình trạng ùn tắc. Trong khi đó, chiều đất liền ra đảo khá thông thoáng.

Ban quản lý bến phà Đồng Bài - Cái Viềng cho biết đã huy động hết công suất gồm 5 phà to, hai phà nhỏ để phục vụ du khách rời đảo.

Do ảnh hưởng của bão, từ 12h ngày 22/7, TP Hải Phòng đã dừng vận tải đường thủy nội địa, phà sông, phà biển, cáp treo. Gần 4.000 du khách phải ở lại đảo Cát Bà.

Trong thời gian khách mắc kẹt tại đảo, huyện Cát Hải kêu gọi các khách sạn, nhà nghỉ giảm 50% giá phòng và nhận được sự ủng hộ. Một số khách sạn còn miễn phí cho khách, hoặc chỉ lấy chi phí điện, nước. Tuy nhiên, do lịch trình kéo dài quá dự kiến, nhiều người vẫn mong phà chạy để về nhà. Trong hôm nay, các chuyến phà sẽ vận chuyển hết lượng khách mắc kẹt rời đảo.

Phà Đồng Bài - Cái Viềng là tuyến phà vận chuyển khách từ nội thành Hải Phòng ra đảo Cát Bà, dài khoảng 1,86 km, thời gian di chuyển từ 15 đến 25 phút. Tuy nhiên, vào các ngày lễ, cuối tuần, bến phà này hay xảy ra ùn tắc. Khi điều kiện thời tiết xấu, gió lớn, bến phà cũng sẽ dừng hoạt động để đảm bảo an toàn.

T.H (theo VnExpress)