Xem - Nghe - Đọc

Nữ diễn viên lồng tiếng Nobita trong loạt phim Doraemon qua đời

T.H (theo VTC News) 24/07/2024 16:20

Nữ diễn viên Nhật Bản Noriko Ohara - người lồng tiếng nhân vật Nobita trong loạt phim Doraemon qua đời ở tuổi 88 sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật.

Nữ diễn viên Nhật Bản Noriko Ohara qua đời ở tuổi 88.
Nữ diễn viên Nhật Bản Noriko Ohara qua đời ở tuổi 88

Truyền thông Nhật Bản đưa tin, nữ diễn viên Noriko Ohara trút hơi thở cuối cùng vào ngày 12/7, hưởng thọ 88 tuổi. Thông tin này được đưa ra sau khi hãng phim 81 Produce thông báo lễ tang của nữ diễn viên đã hoàn tất. Tang lễ của bà được tổ chức riêng tư theo nguyện vọng của gia đình.

Noriko Ohara sinh tại Tokyo. Sự nghiệp của bà bắt đầu từ những vai diễn trong các chương trình thiếu nhi của đài NHK và một số vở kịch sân khấu. Tài năng và sự cống hiến của bà dần được ghi nhận, mở ra cánh cửa cho những vai diễn lớn hơn.

Ohara trở nên nổi tiếng khi lồng tiếng cho nhân vật Nobita trong nhiều phim truyền hình và điện ảnh Doraemon từ năm 1979 đến năm 2005. Giọng nói ấm áp, truyền cảm của bà đã thổi hồn vào nhân vật Nobita, biến cậu bé hậu đậu, vụng về nhưng tốt bụng trở thành người bạn đồng hành thân thuộc của hàng triệu trẻ em trên thế giới.

Với nhân vật Nobita, Noriko Ohara ghi tên mình vào lịch sử làng phim hoạt hình Nhật Bản. Bà trở thành nghệ sĩ lồng tiếng được yêu mến nhất, gắn liền với hình ảnh chú mèo máy Doraemon và cậu bé Nobita trong suốt 26 năm (1979 - 2005).

Noriko Ohara là người lồng tiếng cho nhân vật Nobita trong nhiều năm.
Noriko Ohara là người lồng tiếng cho nhân vật Nobita trong nhiều năm

Ngoài nhân vật Nobita huyền thoại, Noriko Ohara còn góp tiếng cho nhiều nhân vật hoạt hình nổi tiếng khác như Conan trong Future Boy Conan, Doronjo trong Yatterman, Oyuki trong Urusei Yatsura, Hiyoshi Gō và phản diện Ri Katherine trong Voltes V...

Năm 2007, sau nhiều năm cống hiến, Noriko Ohara đã được vinh danh tại lễ trao giải Seiyu Awards đầu tiên (giải thưởng công nhận những diễn viên lồng tiếng tài năng tại Nhật Bản). Noriko Ohara được xem là nguồn cảm hứng cho nhiều thế hệ nghệ sĩ lồng tiếng Nhật Bản.

T.H (theo VTC News)