Trong nước

Câu lạc bộ Bình Dương muốn mua Luka Modric

TB (theo VTC) 24/07/2024 05:55

Huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn cho biết ông rất khao khát có được sự phục vụ của tiền vệ Luka Modric trong màu áo câu lạc bộ (CLB) Bình Dương.

CLB Bình Dương muốn chiêu mộ Luka Modric.
Câu lạc bộ Bình Dương muốn chiêu mộ Luka Modric

"Tôi không muốn nói về những gì chưa có nhưng tôi mơ ước nhiều điều. Mục tiêu của tôi là đưa tiền vệ Luka Modric về đây dù cậu ấy gần 40 tuổi", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ với truyền thông ngày 23/7.

Cách đây gần 3 tuần, HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức nhận lời dẫn dắt CLB Bình Dương. Đội bóng đất Thủ đặt tham vọng đua vô địch ở mùa giải năm nay khi bổ sung nhiều cầu thủ nội chất lượng như Ngô Tùng Quốc và Hồ Tấn Tài. Tuy nhiên, CLB Bình Dương chưa đưa ra quyết định cụ thể với các ngoại binh.

Giải thích về mục tiêu chuyển nhượng của mình, HLV Hoàng Anh Tuấn nói: "Ngoài yếu tố chuyên môn, thương vụ Luka Modric còn mang đến động lực và thúc đẩy cho bóng đá Việt Nam. Hải Phòng từng đưa tiền đạo lừng danh Brazil Denilson về thi đấu được, thì tại sao Bình Dương lại không? Sự có mặt của những siêu sao tầm cỡ đó sẽ góp phần thúc đẩy văn hóa bóng đá, tạo đà phát triển tốt hơn".

Luka Modric sinh năm 1985 - đã 38 tuổi, độ tuổi mà nhiều ngôi sao quyết định giải nghệ. Tuy nhiên, tiền vệ người Croatia vẫn đang thi đấu bền bỉ trong màu áo đội tuyển quốc gia và CLB Real Madrid. Anh mới đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Bernabeu trong 1 mùa giải nữa.

Như vậy, nếu muốn chuyển nhượng Luka Modric, CLB Bình Dương chỉ có cách mua lại hợp đồng từ Real Madrid. Modric được định giá 6 triệu euro (tương đương 170 tỷ đồng). Tuy nhiên, tiền phí chuyển nhượng chỉ là một vấn đề, các khoản lương, phí môi giới hay phí kí hợp đồng của Modric là con số ngoài tầm với của các đội bóng Việt Nam. CLB Bình Dương sẽ phải bỏ ra không dưới 500 tỷ đồng cho 1 năm hợp đồng.

Có lẽ, CLB Bình Dương sẽ đặt mục tiêu chuyển nhượng khác dù họ là một trong những đội bóng giàu có bậc nhất Việt Nam. Dù vậy, nếu có thể tìm được một cầu thủ châu Âu tương tự, CLB Bình Dương chắc chắn sẽ tạo nên cơn sốt lớn tại V.League.

TB (theo VTC)